The Maze Runner (2014) เขาวงกตสยองขวัญซ่อนบางอย่างไว้ข้างใน

225

เขาวงกต

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่สร้างมาจากนวนิยายขายดี และแน่นอนว่าภาพยนตร์ที่สร้างมาจากนวนิยายมักจะมีแฟนคลับผู้อ่านที่ต้องการรับชมเรื่องในจินตนาการให้เป็นภาพจริง และดูเหมือนว่าตัวหนังหากทำออกมาได้ดี พวกเขาอาจจะได้แฟนคลับกลุ่มใหม่ซึ่งเป็นคอภาพยนตร์ด้วยเช่นกัน

The Maze Runner (2014) หรือในชื่อไทยว่า “ วงกตมฤตยู ” เล่าเรื่องราวของ โทมัส เด็กหนุ่มที่ถูกส่งตัวเข้ามายังหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่มีแต่ผู้ชายอาศัยอยู่ทั้งหมู่บ้าน และการที่เขาเป็นสมาชิกใหม่ทำให้ต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับธรรมเนียมและวัฒนธรรมของหมู่บ้านแห่งนี้ โดยที่ตัวเขาเองก็ไม่เคยทราบเลยว่า ความทรงจำในอดีตของเขามีอะไรผ่านเข้ามาบ้างเพราะในเวลานี้ ตัวเขาคือคนที่ความจำเสื่อม

และดูเหมือนว่าการใช้ชีวิตในแบบชายล้วนก็เป็นไปได้ด้วยดี แต่ทว่าเรื่องราวของเขาวงกตที่ตั้งตระหง่านอยู่หน้าหมู่บ้านถือเป็นเรื่องต้องห้าม และเป็นเรื่องที่ทุกคนจะต้องระมัดระวังและไม่ออกไปไหนในยามค่ำคืน เพราะทุกคนทราบดีถึงความสยองของสิ่งที่อยู่ในเขาวงกตนี้

แต่สำหรับโทมัส ซึ่งเป็นชายผู้สงสัยในหลายอย่าง และดูเหมือนว่าความสงสัยของเขาอาจจะเป็นกุญแจดอกสำคัญที่ทำให้ชีวิตของเด็กหนุ่มในหมู่บ้านนี้ ที่จะช่วยไขปริศนาทั้งหมดของเขาวงกตอันน่ากลัว

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Maze Runner ในแง่บวก หนังพยายามใช้ปริศนาของเขาวงกตเล่นกับอารมณ์คนดูในการลุ้นระทึกได้เป็นอย่างดี มีหลายฉากที่น่าตื่นเต้นและเรื่องราวได้ลุ้นระทึก

ในแง่ลบ ความสมเหตุสมผลบางอย่างของหนังดูจะบอบบาง ซึ่งอาจทำให้ผู้ชมรู้สึกหงุดหงิดกับเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นในบางฉากก็เป็นได้

Previous articlePokemon Unite เปิดให้เล่นบน Switch และมือถือ กลางปีนี้
Next articleซานาดะ เตรียมรับบทนำร่วมในทีวีซีรีส์ Shogun