“ เก่ง ชาติชาย ” เผยชีวิตวัยเรียนต้องย้ายมหาวิทยาลัยถึง 4 แห่ง

268

ชีวิตวัยเรียน

ถือเป็นอีกหนึ่งดาราชายที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการภาพยนตร์เมืองไทยมาอย่างยาวนานสำหรับ เก่ง – ชาติชาย งามสรรพ์ นักแสดงผู้ที่เคยรับบทเป็น “ เสือดำ ” จากภาพยนต์เรื่อง “ ฟ้าทะลายโจร ” ที่เคยโด่งดังอย่างมากเมื่อปี 2543 โดยในครั้งนี้ เจ้าตัวได้เปิดใจถึงชีวิตในการเรียนผ่านรายการ “ คุยแซ่บ show ” ทางช่อง ONE 31 ที่มีหนิง ปณิตา และ บูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

“ ตอนเรียนมหาวิทยาลัย เรียนถึง 4 ที่ ด้วยความเป็นเด็กอำนวยศิลป์ เราเรียนกับผู้ชาย แล้วเราก็เลือกเรียนมหาวิทยาลัยที่มีรุ่นพี่รุ่นน้องไปเรียน เราไม่ได้สนใจวิชาการ ปีแรกเราก็ไปเรียนหอการค้า ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าตัวเองอยากเรียนอะไร ก็ไปเรียนคณะเศรษฐศาสตร์ เราไม่เคยเรียนแต่เรียนเพื่อได้อยู่กับเพื่อน ปี 2 ก็เหมือนเดิมไม่มีความคิดที่จะเรียน ก็ไปเข้ามหาวิทยาลัยกรุงเทพ  ก็ไปสอบเป็นพิธี แต่ว่าไม่ได้ลงสาขา ก็ได้มนุษศาสตร์ เอกไทย ไปปฐมนิเทศ อาจารย์บอกว่า คุณเป็นครูสอนภาษาไทยได้นะ เพราะคุณต้องเรียนภาษาไทยอย่างลึกซึ้ง ซึ่ง 2 มหาวิทยาลัยนี้ที่บ้านเขาเส้นยัดเข้าไป เราไปเรียนได้ปีเดียว ก็ได้ไปเจอเพื่อน เจออะไร พอปี 3 รู้ล่ะ ”

“ ตอนนั้นมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ดังเรื่อง นิเทศศาสตร์ ซึ่งเรายังไม่ได้รู้สึกอะไร ก็ตอนนั้นเรียนนิเทศ เราก็เคยเรียนมาแล้ว ไปรายงานตัวสายอีก เราก็ถูกตัดชื่อออก ก็ไปมหาวิทยาลัยอื่น ”

“ ปีนั้นเป็นปีที่ว่างทำให้ได้เข้ามาวงการ แล้วก็ได้เรียนรู้ว่าเราชอบอะไรจริง ๆ เรารู้สึกว่าเกเรเสียเวลาไป 3 ปี เพราะน้องสาวก็นิเทศ ม.กรุงเทพ เหมือนกัน น้องสาวขึ้นปี 3 แล้ว เราเพิ่งจะเข้าไปปี 1 เราก็เหมือนเกรงใจที่บ้าน เหมือนคิดได้แล้วว่าต้องเรียนหนังสือ ”

Previous articleฆ่าไม่ตาย! “ ยอโควิช ” พลิกสถานการณ์ซิวแชมป์ เฟรนช์ โอเพน
Next articleบาส – ปอป้อ รั้งมือวางอันดับ 3 แบดมินตันคู่ผสม ลุ้นเหรียญโอลิมปิก