ฆ่าไม่ตาย! “ ยอโควิช ” พลิกสถานการณ์ซิวแชมป์ เฟรนช์ โอเพน

33

เฟรนช์ โอเพน

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชายเดี่ยว มือวางอันดับ 1 ของโลก จากประเทศเซอร์เบีย ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากเขาพลิกสถานการณ์จากที่ตกเป็นฝ่ายตามหลัง 0-2 เซต กลับมาเอาชนะ สเตฟานอส ซิตซิปาส นักเทนนิสชายเดี่ยว มือวางอันดับ 5 ของโลก จากประเทศกรีซ 3-2 เซต คว้าแชมป์เทนนิส เฟรนช์ โอเพน มาครองเป็นสมัยที่ 2 ในเส้นทางการเป็นนักเทนนิสอาชีพ

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม รายการ เฟรนช์ โอเพน 2021 รอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว เป็นการโครจรมาพบกันของ โนวัค ยอโควิช และ สเตฟานอส ซิตซิปาส อีกครั้ง ซึ่งจากสถิติที่พบกันมาเป็น โนวัค ยอโควิช ที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน แต่ดูเหมือน สเตฟานอส ซิตซิปาส จะสามารถทำได้ดีกว่าในหนนี้ หลังจากเขาสามารถเก็บชัยชนะไปได้ก่อน 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 8-6 และ 6-2 ทำเอาแฟนเทนนิสของนักหวดชาวเซอร์เบียถึงกับหายใจไม่ทั่วท้องเลยทีเดียว

แต่ทาง โนวัค ยอโควิช ก็ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ พลิกสถานการณ์กลับจากที่ตกเป็นรอง กลับมาเอาชนะ สเตฟานอส ซิตซิปาส ได้ถึง 3 เชตรวด ด้วยสกอร์ 6-2, 6-2 และ 6-4 ส่งผลให้เขาคว้าแชมป์เทนนิส เฟรนช์ โอเพน มาครองได้สำเร็จ พร้อมเงินรางวัล 1.4 ล้านยูโร (หรือประมาณ 53.2 ล้านบาท) ถือเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสมกับราคามือวางอันดับ 1 ของโลกอย่างแท้จริง

การคว้าแชมป์เทนนิส เฟรนช์ โอเพน ในครั้งนี้ของ โนวัค ยอโควิช ทำให้เขาสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักเทนนิสคนที่ 3 ของโลก ที่สามารถคว้าแชมป์เทนนิสระดับ แกรนด์สแลม ครบทั้ง 4 รายการ ได้อย่างน้อย 2 ครั้ง

Previous articleดีเจภูมิ โพสต์ภาพเงินก้อนโต พร้อมคำถาม “ เงินซื้อความสุขได้จริงหรือ ”
Next article“ เก่ง ชาติชาย ” เผยชีวิตวัยเรียนต้องย้ายมหาวิทยาลัยถึง 4 แห่ง