บาส – ปอป้อ รั้งมือวางอันดับ 3 แบดมินตันคู่ผสม ลุ้นเหรียญโอลิมปิก

197

แบดมินตัน

บีดับบลิวเอฟ หรือ สหพันธ์แบดมินตันโลก ได้ทำการส่งรายชื่อนักแบดมินตันคู่ผสม เพื่อจัดสายการแข่งขันแบดมินตัน ในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม ถึง วันที่ 8 สิงหาคม 2021 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งนักแบดมินตันคู่ผสมที่เป็นตัวแทนของประเทศไทย ก็ได้ร่วมเข้าแข่งขันในรายการดังกล่าวด้วย

สำหรับการแบ่งสายการแข่งขันแบดมินตันคู่ผสมในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 จะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คู่ ในแต่ละกลุ่มจะต้องลงทำการแข่งขันแบบพบกันหมด ก่อนจะนำอันดับ 1 และ 2 ในแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ จากนั้นจะจับคู่แบบไขว้ระหว่างสายเพื่อลงทำการแข่งขันต่อไป


โดยทางด้านของ บีดับบลิวเอฟ หรือ สหพันธ์แบดมินตันโลก ได้ทำการแบ่งรายชื่อนักแบดมินตันคู่ผสมทั้งหมดออกเป็น 4 โถ ก่อนจะทำการแบ่งสายต่อไป และนักแบดมินตันคู่ผสม ที่เป็นมือวางอันดับ 1-4 ของโลก จากการจัดอันดับของ เรซ ทู โตเกียว จะถูกแยกออกจากกันทั้งหมด เพื่อไม่ให้ต้องมาลงชิงชัยกันในรอบแรก

ผลปรากฏว่า “ เจ้าบาส ” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ เจ้าปอป้อ ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันคู่ผสม ขวัญใจแฟนลูกขนไก่ชาวไทย รั้งตำแหน่งมือวางอันดับ 3 ของโลก ทำให้พวกเขาทั้งคู่อยู่โถ 1 ร่วมกับ ชง ซีเว่ย และ หวง ย่าเชียง, หวัง ยี่ลู่ และ หวง ดองปิง นักแบดมินตันคู่ผสม ตัวแทนจากประเทศจีน ที่รั้งตำแหน่งมือวางอันดับ 1 และ 2 ของโลก ส่วน ปราวีน จอร์แดน และ เมลาติ ออคตาเวียนติ นักแบดมินตันคู่ผสม ตัวแทนจากประเทศอินโดนีเซีย รั้งตำแหน่งมือวางอันดับ 4 ของโลก

Previous article“ เก่ง ชาติชาย ” เผยชีวิตวัยเรียนต้องย้ายมหาวิทยาลัยถึง 4 แห่ง
Next articleHalo Infinite ยืนยันไม่มีการเติมเงินเสริมความเก่งอย่างแน่นอน