รวม 3 เมืองเที่ยวสำหรับคนงบน้อย มี 10,000 บาทก็เที่ยวเพลินได้

293

ใครว่ามีงบน้อยแล้วจะเที่ยวต่างประเทศไม่ได้ วันนี้เรามี 3 ประเทศ 3 เมืองที่น่าสนใจและมีงบเพียง 10,000 บาทก็เที่ยวได้แบบชิลๆ แล้วล่ะ โดยเฉพาะใครที่จองตั๋วเครื่องบินแบบโลว์คอสอย่าง Thai Lion Air หรือสายการบินโลว์คอสอื่นๆ ก็ยิ่งประหยัดเข้าไปอีก เพราะเขามีโปรโมชั่นมากมายให้คุณเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศกันแบบง่ายๆ ทีนี้เราไปดูกันดีกว่าว่า 3 ประเทศที่เราเลือกมาให้นั้นจะมีที่ไหนกันบ้าง

สิงคโปร์

สิงคโปร์

ประเทศเกาะที่เล็กที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติและพหุวัฒนธรรม แม้ที่นี่จะมีค่าครองชีพสูงว่าไทย แต่ก็ไม่เกินงบ 10,000 บาทที่ตั้งเอาไว้อย่างแน่นอน

  • ค่าตั๋วเครื่องบิน: ตั๋วเครื่องบินเดินทางจากไทยมาสิงคโปร์นั้นเริ่มต้นที่ 2,500 บาท ถ้าใช้โปรโมชั่นของสายการบินโลว์คอสอย่าง Thai Lion Air ก็อาจจะได้ราคาที่ถูกกว่านี้อีกด้วย
  • ค่าที่พัก: ที่นี่มีที่พักให้เลือกหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นโฮสเทล แคปซูล โรงแรม โดยมากจะเริ่มต้นตั้งแต่ 300 บาทต่อคืน ไปจนถึง 2,500 บาท หรือแพงกว่านั้น
  • การเดินทาง: สำหรับใครที่คิดว่าจะเดินทางบ่อย ที่นี่ก็มีบัตร Singapore Tourist Pass เอาไว้ให้ด้วย บัตรตัวนี้สามารถใช้เดินทางได้ทั้งรถไฟใต้ดิน รถเมล์ แท็กซี่ หรือจะเติมเงินลงบัตร ez-link เพื่อใช้ในการเดินทางและจ่ายเงินซื้อของในมินิมาร์ทก็ได้เช่นกัน
  • ที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาด: Marina Bay Sands, Supertree Grove, Merlion, สวนพฤกษศาสตร์ทั่วเมือง รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์และสวนสนุกชื่อดังอย่าง Universal Studios บางแห่งก็เปิดให้เข้าฟรีอีกด้วยล่ะ

ปีนัง มาเลเซีย

ปีนัง มาเลเซีย

ปีนัง เกาะเล็กๆ ทางฝั่งตะวันออก ที่นี่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรมและความเจริญในอดีตกับปัจจุบันได้อย่างลงตัว รับรองได้เลยว่าที่นี่ยังเต็มไปด้วยความสวยงามและความน่าสนใจอีกเพียบ

  • ค่าตั๋วเครื่องบิน: สายการบินโลว์คอสโดยเฉพาะ Thai Lion Air มีเที่ยวบินมาลงปีนังเลยล่ะ
  • ค่าที่พัก: ราคาที่พักระดับโฮสเทลเริ่มต้นประมาณ 400 บาทต่อคืน และโรงแรมที่ประมาณ 2,000 บาทต่อคืน
  • การเดินทาง: สามารถใช้บริการรถเมล์ของเมืองได้ หรือจะเช่าจักรยาน ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวรอบเมืองได้
  • ที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาด: จอร์จทาวน์, คฤหาสน์เฉิงฟัตเจ๋อ, ป้อมปราการคอร์นเวลลิส, คฤหาสน์เปรานากัน, ปีนังฮิลล์

ฮ่องกง

ฮ่องกง

หนึ่งเมืองท่องเที่ยวในเขตบริหารพิเศษของจีน ที่นี่มีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น และเต็มไปด้วยความหลากหลายด้านสังคม วัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวมากมาย

  • ค่าตั๋วเครื่องบิน: เริ่มต้นที่ 4,000 บาทขึ้นไป แต่ถ้ารอตั๋วโปรโมชั่นจากThai Lion Air หรือ Air Asia ก็อาจจะได้ราคาที่ถูกกว่านี้
  • ค่าที่พัก: มีหลายราคาให้เลือกตั้งแต่ 800 – 10,000 บาทต่อคืน
  • การเดินทาง: สามารถซื้อบัตร Octopus Card เพื่อใช้ในการเดินทางทั่วฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็นรถไฟใต้ดิน รถเมล์ แท็กซี่ และสามารถเติมเงินได้ทุกสถานีรถไฟฟ้าและเซเว่นอีเลเว่น
  • ที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาด: Hong Kong Disneyland, Victoria Peak, นองปิง 360, Avenue of Star, Hongkong Space Musuem

สำหรับใครที่มีงบน้อยแต่อยากออกไปสัมผัสโลกกว้าง ทั้ง 3 เมืองท่องเที่ยวนี้ก็เป็นเมืองที่น่าสนใจและเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ถ้าใครอยากออกไปเที่ยวต่างประเทศในงบที่ไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท ก็ห้ามพลาดเลยล่ะ

Previous articleรวมข้อมูลสำคัญในการแต่งห้องนอนเด็กที่พ่อแม่มักมองข้าม
Next article4 ข้อที่ควรรู้ก่อนเลือกซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ