Just A Breath Away (2018) เมื่อหมอกลึกลับทำให้คนปารีสล้มตาย

170

ปารีส

คอหนังแนวไซไฟลึกลับเกี่ยวกับปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่ได้ฆ่าชีวิตมนุษย์ น่าจะถูกใจกับภาพยนตร์เรื่อง Just A Breath Away ได้ไม่ยาก ซึ่งหนังเรื่องนี้นับว่าเป็นภาพยนตร์จากประเทศฝรั่งเศสที่ดีไม่แพ้ภาพยนตร์จากฝั่งฮอลลีวูดเลยทีเดียว และตรงกับมาตรฐานสากลมากขึ้น

Just A Breath Away (2018) หรือในชื่อไทยว่า “ หมอกมฤตยู ” เล่าถึงเรื่องราวของ แมทธิว ชายหนุ่มผู้รักครอบครัวแต่ทว่าตัวเขากับภรรยากลับมีปัญหาที่ทุกข์ใจเป็นอย่างมาก เมื่อลูกสาวคนเดียวอย่าง ซารา ได้ป่วยเป็นโรคประหลาดที่ไม่สามารถออกจากแคปซูลที่เป็นหลองเล็ก ๆ ซึ่งพวกเขาได้สร้างให้กับเธอได้ อันเนื่องมาจากลูกสาวแพ้อากาศในโลกภายนอก ที่เป็นเพียงอากาศปกติของมนุษย์ทั่วไปที่สามารถหายใจได้สบาย ๆ

แต่ทว่าจากปรากฏการณ์ประหลาด ที่เกิดหมอกมากมายเข้ามาถล่มมายังเมืองที่พวกเขาพักอาศัยอย่างกรุงปารีส และดูเหมือนว่า หมอกมากมายนี้เป็นพิษร้ายกับทุกคนที่ได้สัมผัสมัน และนั่นจึงทำให้พวกเขาจะต้องเอาชีวิตรอดให้ได้ พร้อมกับเกิดเหตุการณ์มากมาย ที่จะทำให้ชีวิตของพวกเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Just A Breath Away ในแง่บวก ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่มีฉากให้ลุ้นระทึก และการหักมุมที่ยอดเยี่ยม หนังมีความน่าสนใจในตัวเรื่องที่ดีไม่แพ้ภาพยนตร์จากฝั่งสหรัฐอเมริกา

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าปริศนาของหนังและคำถามคาใจบางอย่างที่หนังพยายามสร้างให้กับคนดู จะยังคงไม่เคลียร์หลายประเด็น ซึ่งผู้ชมอาจจะรู้สึกสงสัยในบางจุดที่หนังไม่สามารถเติมเต็มให้ได้

Previous articleArmy of the Dead ของ “  สไนเดอร์ ” เตรียมเข้าฉายในโรงหนังกว่า 600 แห่ง
Next articleMarvel เลื่อนเปิดกองถ่าย Blade ฉบับรีบูท ไปกลางปีหน้า