Army of the Dead ของ “  สไนเดอร์ ” เตรียมเข้าฉายในโรงหนังกว่า 600 แห่ง

61

สไนเดอร์

หลังจากที่ได้ชิมลางกับตัวอย่างหนังแนวซอมบีของผู้กำกับจอมโหดอย่าง แซ็ค สไนเดอร์ ไปแล้ว ซึ่ง Army of the Dead ที่เป็นเรื่องราวของแก๊งโจรกรรมปะทะกับซอมบี นั้นได้รับการตั้งความคาดหวังสูงระดับหนึ่ง ก่อนที่สมาชิกของ Netflix จะได้รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม 2021 เป็นต้นไป

แต่ทว่าข่าวดีล่าสุด Army of the Dead เตรียมตัวเข้าฉายทางโรงภาพยนตร์ในประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย โดยการลงฉายในโรงภาพยนตร์ครั้งนี้จะฉายเฉพาะในเครือของ Cinemark เท่านั้น ซึ่งเป็นเครือโรงภาพยนตร์ใหญ่อันดับ 3 ของประเทศสหรัฐอเมริกา

นั่นจึงทำให้ Army of the Dead ได้รับการบันทึกบนหน้าประวัติศาสตร์วงการหนังเป็นที่เรียบร้อย เพราะนี่คือหนังจากทาง Netflix เรื่องแรกที่จะได้เข้าฉายแบบทั่วไปในโรงภาพยนตร์เครือยักษ์ใหญ่ โดยจะฉายมากถึง 600 โรงหนังจาก 200 ทำเล โดยที่ผ่านมา หนังจากทาง Netflix เคยฉายอย่างจำกัดเพียงไม่กี่โรงตามโรงหนังอาร์ตเฮาส์หรือโรงหนังอิสระทั่วไป ๆ เท่านั้น

โดยข้อตกลงนี้ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เพราะก่อนหน้านี้ โรงหนังเครือใหญ่ ๆ มักจะปฏิเสธที่จะจัดฉายหนังของ Netflix มาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม Netflix ยืนยันไม่ยอมรับข้อตกลงที่ว่า หนังจะต้องฉายในโรงภาพยนตร์เป็นเวลา 90 วันก่อนที่จะนำลงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของตนเอง เนื่องจากทำให้พวกเขาเสียเปรียบ

ทั้งนี้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า สาเหตุที่เครือโรงหนังยักษ์ใหญ่ยอมอ่อนข้อให้กับ Netflix ก็เพราะสถานการณ์จากโรคระบาดทำให้ธุรกิจโรงหนังซบเซาเป็นอย่างมาก และเริ่มมีค่ายหนังหลายบริษัทเปิดฉายทางช่องทางออนไลน์ของตนเอง นั่นจึงทำให้ยอดการขายตั๋วหนังตกลงไปยิ่งขึ้น

เรื่องนี้อาจจะจุดประกายให้เครือข่ายโรงภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริการ่วมมือกับทางค่ายแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง ในการจัดฉายหนังออนไลน์ลงสู่โรงภาพยนตร์ก็เป็นไป

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อาร์เซน่อล 3-1 เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน (พรีเมียร์ลีก)
Next articleJust A Breath Away (2018) เมื่อหมอกลึกลับทำให้คนปารีสล้มตาย