Four Christmases (2008) เทศกาลแห่งความสุขของคู่รักสุดเพี้ยน

153

เทศกาล

หนังที่ออกฉายในช่วงเทศกาลคริสต์มาสของแต่ละปี จะมีเรื่องราวที่ค่อนข้างอบอุ่นและมีความสุข รวมถึงให้แง่คิดดี ๆ กับผู้ชม

แต่ทว่ามีหนังคริสต์มาสเรื่องหนึ่งที่ค่อนข้างฉีก เพราะนำเสนอเรื่องราวเพี้ยน ๆ ของสองคู่รัก ที่จะต้องกลับไปเจอกับครอบครัวสุดเพี้ยนของตน และเกิดความวุ่นวาย สร้างปัญหาให้กับชีวิตพวกเขา นี่คือพล็อตหนังแปลก ๆ แต่น่าติดตามมาก ๆ

Four Christmases (2008) หรือในชื่อไทยว่า “ โฟร์คริสต์มาส คู่รักอลวน คริสต์มาสอลเวง ” เล่าถึงเรื่องราวของ เคท สาวสวยร่างเล็ก ที่เธอได้พบกับเพื่อนเก่าอย่าง แบรต หนุ่มยักษ์ร่างโต ในผับแห่งหนึ่ง และดูเหมือนว่า เคท ที่ไม่ได้สนใจในชายหนุ่มคนนี้ กลับแพ้ทางคำพูดของหนุ่มร่างยักษ์ จนในที่สุดพวกเขาทั้งคู่ตกลงปลงใจเป็นแฟนกัน

และการที่ทั้งคู่จะต้องไปพบกับครอบครัวของทั้งสองฝ่ายในช่วงวันหยุดคริสต์มาส ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขในฤดูหนาวปลายปี กลับกลายเป็นฝันร้ายของทั้งคู่กับครอบครัวสุดเพี้ยนของทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง ที่ต่างทำให้ทั้งคู่ต้องปวดหัวจากการที่พวกเขาเป็นคู่รักที่ดูแปลก ๆ อยู่แล้ว และการที่ต้องพบกับครอบครัวที่สุดเพี้ยนเป็นอย่างมาก ทำให้ครั้งนี้ ทุกอย่างเปรียบเสมือนการพิสูจน์ความรักของพวกเขาว่าจะยืนหยัดได้ต่อไปหรือไม่

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Four Christmases ในแง่บวก หนังพยายามนำเสนอพล็อตเรื่องใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ แน่นอนว่าหนังยังมีแง่คิดดี ๆ ซึ่งเป็นธรรมเนียมของหนังฝรั่งในช่วงเทศกาลแห่งความสุข เพียงแต่ว่าหนังได้สร้างความวุ่นวายให้ผู้ชมได้รู้สึกถึงเรื่องราวที่สองคู่รักต้องเผชิญ และนั่นคือความแปลกใหม่ที่หนังพยายามทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าหนังจะทำไม่ถึงจุดพีคในหลายฉาก หนังทำให้อารมณ์ค้างคา และสุดท้ายเลยกลายเป็นความน่ารำคาญของตัวละครที่เข้ามาก่อกวนคู่รักทั้งสอง

Previous articleลุ้นระทึก “ เลอบรอน ” เจ็บไม่หนักหลังโดนทับข้อเท้า
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อังกฤษ 5-0 ซาน มาริโน่ (ฟุตบอลโลก)