Captain America : Civil War (2016) เมื่อเหล่าซุปเปอร์ฮีโรแตกคอกัน

322

Civil War

ในรอบหลายปีที่ผ่านมา ภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโรจากค่าย Marvel กลายเป็นปรากฏการณ์ภาพยนตร์ระดับโลก ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และยังคงสร้างภาคต่อมาได้โดยกระแสไม่ตก รวมไปถึงการกวาดรายได้อย่างยอดเยี่ยม และแน่นอนว่า Captain America : Civil War คือหนึ่งในภาพยนตร์ที่สนใจมาก

Captain America : Civil War (2016) หรือในชื่อไทยว่า “ กัปตันอเมริกา ศึกฮีโรระห่ำโลก ” เล่าถึงเหตุการณ์ในกรุงลากอส ที่เหล่าซุปเปอร์ฮีโร Avengers ต้องเข้าไปปราบเหล่าวายร้ายในครั้งนี้ และก็ดูเหมือนว่า ความผิดพลาดของ Scarlet Witch ในการรักษาชีวิตผู้คนที่เธอทำพลาดจนมีผู้คนตายจากลูกหลงในครั้งนี้มากมาย

เรื่องราวนี้จึงได้รับการทบทวนจากทางภาครัฐมากขึ้นว่าบางทีซุปเปอร์ฮีโรเหล่านี้อาจจะเป็นภัยคุกคามต่อโลกได้เช่นกัน และก็ดูเหมือนว่าเหตุการณ์ที่ประเทศโซโคเวียได้พังทลายลงและมีผู้เสียชีวิตมากมายในหนัง Avengers ภาคก่อน กลายเป็นแผลในใจให้กับญาติผู้เสียชีวิตที่พยายามเรียกร้องความยุติธรรมในครั้งนี้

ทางด้าน โทนี สตาร์ค หรือ Ironman สนับสนุนในแนวความคิดที่ว่า ซุปเปอร์ฮีโรทุกคนควรที่จะเปิดเผยชื่อจริงและตัวเองให้กับสังคมได้รับรู้เพื่อความเป็นธรรมกับทุก ๆ ฝ่าย ดังเช่นที่เขาได้ทำ ในขณะที่ Captain America ได้เห็นต่างในเรื่องนี้เพราะเขามองว่า ต่อไปมันจะกลายเป็นภัยร้ายต่อกลุ่ม Avengers ที่อาจจะถูกผู้อื่นรับรู้และควบคุมได้ในอนาคต

แต่ก็ดูเหมือนว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดในหนัง Captain America : The Winter Soldier (2014) นักรบปริศนา Winter Soldier ที่ในตอนนี้ตัวเขาถูกสะกดจิตอีกครั้ง และได้ออกอาละวาด ทำให้สองแนวความคิดนี้ได้แตกหักกันอย่างสิ้นเชิง และฮีโรที่แตกออกเป็นสองกลุ่มได้เริ่มต่อสู้กันเองโดยมีผู้ชักใยอยู่เบื้องหลัง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Captain America : Civil War ในแง่บวก หนังตีแผ่ให้เห็นถึง 2 แนวคิดของซุปเปอร์ฮีโร และดูเหมือนว่าสุดท้ายแล้ว คนที่คุณอาจจะคิดว่าดีที่สุดก็มีเรื่องร้าย ๆ ซ่อนอยู่ในตัวเองเช่นกัน เพราะไม่มีใครที่เป็นคนสมบูรณ์แบบที่สุด

ในแง่ลบ ผู้ชมควรชมภาพยนตร์จักรวาล Marvel มาก่อนหน้าให้มาก ๆ เพื่อการต่อเนื้อหาให้เต็มอรรถรส

Previous article“ อิมเมจ ” กับเพลงใหม่ “ ไม่มี ” มุมมองความรักที่เติบโตขึ้น
Next articleMetallica แฮชแท็กประชด #TooHeavyForHalftime กรณีโดนซุปเปอร์โบว์ลเมิน