“ อิมเมจ ” กับเพลงใหม่ “ ไม่มี ” มุมมองความรักที่เติบโตขึ้น

7

ความรัก

ห่างหายไปจากวงการเพลงพอสมควรสำหรับนักร้องสาวผู้เคยได้รับฉายาว่า “ สาวน้อยมหัศจรรย์” อย่าง อิมเมจ-สุทธิดา ชนะชัยสุวรรณ อดีตรองแชมป์จากรายการ The Voice Season 3 เมื่อปี 2014 ซึ่งในครั้งนั้นตัวเธอโด่งดังเป็นอย่างมาก และกลายเป็นขวัญใจของเหล่าแฟนเพลงสากลที่ชื่นชอบในสำเนียงการร้องเพลงภาษาอังกฤษของเธอ

ในครั้งนี้ อิมเมจ กลับมาสร้างผลงานครั้งใหม่กับค่าย Smallroom ที่เธอนั้นซุ่มทำเพลงส่วนตัวอยู่ยาวนาน และก็ได้ฤกษ์ปล่อยเพลงใหม่ที่ชื่อว่า “ ไม่มี ” ออกมาเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา และเพลงดังกล่าวยังเป็นซิงเกิลในวันเกิดของเธออีกด้วย

อิมเมจ เปิดเผยว่า เพลง “ ไม่มี ” เกิดขึ้นจากประโยคสั้น ๆ ที่ผุดขึ้นมาในระหว่างบทสนทนา “ บางอย่างไม่มีเลย อาจจะดีกว่าเคยได้มี ” นั่นจึงทำให้เธอได้นำประโยคนี้ขึ้นมาบอกเล่าถึงมุมมองความสัมพันธ์ความรักที่จบลงไปแล้ว

“ มุมมองในความสัมพันธ์ที่จบลงไปแล้ว หลายครั้งที่เราเจ็บจน move on ไม่ได้ ทำให้สงสัยขึ้นมาว่า ไม่เคยมีเขาเลยมันจะดีกว่าไหม ”

นอกจากนี้ สาววัย 23 ปี ยังได้เปิดเผยถึงมิวสิควิดีโอเพลงดังกล่าวนี้ ที่ได้ทำเสร็จเป็นที่เรียบร้อยด้วยเช่นกันว่า

“ เอ็มวีเพลง ‘ ไม่มี ’ เป็นเพลงแรกที่อิมได้เป็นทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังไปพร้อม ๆ กัน เป็นการทำงานที่ Enjoy และภูมิใจในงานนี้มากค่ะ ”

“ เราใช้เวลาถ่ายทำกันนานร่วม 2 เดือน ไปถ่ายทำกว่า 15 โลเคชัน ระหว่างทางอิมได้ถ่ายรูปไว้เยอะมาก แต่ถ้าเทียบกับประสบการณ์ที่อิมได้รับ รูปภาพเหล่านี้อาจจะเล่าได้ไม่หมด แต่อย่างน้อย ๆ มันก็เป็นสิ่งที่ทำให้อิมย้อนคิดได้ว่า ครั้งหนึ่งเราเคยทำมันขึ้นมาจริง ๆ อิมเลยอยากจะมาแชร์ให้ทุกคนฟังค่ะ ”

Previous articleพิมรี่ พาย ร่วมลงทุนเปิดค่ายเพลงกับ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่
Next articleCaptain America : Civil War (2016) เมื่อเหล่าซุปเปอร์ฮีโรแตกคอกัน