Metallica แฮชแท็กประชด #TooHeavyForHalftime กรณีโดนซุปเปอร์โบว์ลเมิน

22

#TooHeavyForHalftime

ควันหลงจากการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล ซุปเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 55 ในปี 2021 ซึ่งถูกจัดขึ้นในสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โคโรนา 2019 แต่ก็ยังอนุญาตให้แฟน ๆ เข้ามาชมได้มากถึงสองหมื่นคนที่สนาม เรย์มอนด์ เจมส์ สเตเดียม ในเมืองแทมปา รัฐฟลอริดา บ้านของทีม แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส ซึ่งเป็นฝ่ายชนะ แคนซัส ซิตี ชีพส์ 31-9 คว้าแชมป์ไปครอง

แต่แน่นอนว่านอกจากการแข่งขัน อีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือ Halftime Show หรือการแสดงช่วงพักครึ่งเวลาของการแข่งขัน ที่จะมีศิลปินดังระดับโลกขึ้นแสดงกลางสนามแข่ง และเป็นที่ทราบกันดีว่า หากศิลปินคนใดที่ผ่านเวทีแห่งนี้ได้ เปรียบได้ว่าพวกเขาจะกลายเป็นศิลปินระดับโลกโดยทันที

สำหรับปี 2021 ศิลปินที่ได้ขึ้นโชว์คือ The Weeknd นักร้องหนุ่มที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2020 ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าตัวเขาจะไม่ได้เข้าชิงรางวัล แกรมมี อวอร์ด ในปี 2021 อย่างค้านสายตาคนทั่วโลก โดยในครั้งนี้ The Weekend สามารถทำโชว์ออกมาได้ดีตามมาตรฐาน

แต่ดูเหมือนว่าช่วง Halftime Show นั้นปราศจากศิลปินร็อคไปนานแสนนาน และทุกครั้งที่มีการถามถึงว่าวงร็อควงใดควรที่จะได้ขึ้นโชว์ในครั้งต่อ ๆ ไป ปรากฏว่าผลโหวตนั้นตกเป็นของ Metallica วงดนตรีแนว Thrash Metal อีกหนึ่งตำนานร็อค อย่างไรก็ตาม Metallica ยังคงไม่ได้อยู่ในรายชื่อของศิลปินที่จะขึ้นเล่นโชว์พักครึ่งเวลาของซุปเปอร์โบว์ลในครั้งถัด ๆ ไปอยู่ดี เพราะทางผู้จัดการแข่งขันมักจะสนใจศิลปินแนวป๊อปมากกว่าดนตรีร็อคหรือเมทัล เนื่องจากพวกเขามองว่า เพลงป๊อปเป็นมิตรกับคนทั่วโลกและขายได้ง่ายกว่าเมื่อเทียบกับดนตรีแนวอื่น ๆ

ล่าสุดทาง Metallica ได้เล่นเพลง Enter Sandman ซิงเกิลฮิตตลอดกาลของพวกเขาในรายการ The Late Show with Stephen Colbert เพื่อประกอบฟุตเทจการแข่งขันซุปเปอร์โบว์ล

เชื่อกันว่า มันเหมือนเป็นการประชดประชันมากกว่า เพราะ Metallica ถูกเมินมาโดยตลอด และแฮชแท็กที่ เจมส์ เฮดฟิลด์ นักร้องนำของวง เพิ่งได้โพสต์ในทวิตเตอร์ก็คือ #TooHeavyForHalftime หรือแปลเป็นไทยว่า “ คงหนักเกินไปสำหรับช่วงพักครึ่ง ” และตอนนี้ได้กลายเป็นแฮชแท็กยอดฮิตในโลกโซเชียลทั่วโลกไปแล้ว

Previous articleCaptain America : Civil War (2016) เมื่อเหล่าซุปเปอร์ฮีโรแตกคอกัน
Next articleฮอว์คส์ แจงผ่าเข่า “ ฮันเตอร์ ” ทางออกดีสุด แม้พัก 14 วัน