โปรดิวเซอร์ Loki รับหน้าที่กำกับภาพยนตร์ Star Wars ของ Marvel Studios

66

Star Wars

ดูเหมือนว่า เควิน ไฟกี ประธานของ Marvel Studios ที่เคยประกาศเมื่อปี 2019 ว่า ตัวเขาสนใจที่จะทำหนังไซไฟระดับตำนานดังอย่าง Star Wars ในภาคใหม่ และทาง LucasFilm ก็เห็นด้วยกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก แต่แล้วทุกอย่างก็ได้เงียบหายไปเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้นจนถึงบัดนี้ประมาณหนึ่งปีเศษ

แต่ทว่าล่าสุดได้มีความคืบหน้าออกมาเป็นที่เรียบร้อยโดยทาง เควิน ไฟกี ได้วางตัว ไมเคิล วอลดรอน ผู้เขียนบทและผู้อำนวยการสร้างทีวีซีรีส์ Loki ที่กำลังจะออกฉายในปี 2021 มารับหน้าที่ผู้กำกับภาพยนตร์ Star Wars ภาคใหม่

ทั้งนี้การเซ็นสัญญาของ วอลดรอน ในการทำหนัง Star Wars นั้น เป็นส่วนหนึ่งของสัญญาชุดใหญ่ที่เขาได้ลงนามร่วมกับ Disney ซึ่งนั่นหมายถึงว่า ทั้งสองฝ่ายคงจะต้องร่วมงานกันอีกนานในหลาย ๆ เรื่องนอกจากหนังเรื่อง Star Wars และ Loki แล้ว ดูเหมือนว่า วอลดรอน ยังจะมีส่วนร่วมกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ออกฉายในโรงภาพยนต์อย่าง Doctor Strange in the Multiverse of Madness อีกด้วย

ก่อนหน้านี้  แคธลีน เคนเนดี ประธานของ LucasFilm ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ หนังเรื่องแรกของ Star Wars ที่จะออกฉายก่อนคือ Rogue Squadron ของผู้กำกับ แพ็ตตี เจนกินส์ โดยมีกำหนดการที่จะออกฉายในปี 2023 ”

ทั้งนี้ทีวีซีรีส์ทาง Disney Plus ที่กำลังประสบความสำเร็จอย่างมากในจักรวาล Star Wars อย่าง The Mandalorian ซึ่งเริ่มออกอากาศซีซันแรกในเดือนพฤศจิกายน 2019 จึงเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า สิ่งที่จะตามมาจะมีอย่างน้อย 10 เรื่องขึ้นไปแน่นอน และนั่นหมายความว่า ผู้ชมอย่างเราจะได้เห็น Star Wars แตกแขนงออกไปในจักรวาลใหม่ ๆ

สำหรับ เดอะ แมนดาลอเรียน เริ่มต้นเหตุการณ์ในไทม์ไลน์หรือเวลาตามท้องเรื่อง หลังเหตุการณ์ใน Star Wars 3 ชัยชนะของเจได เป็นเวลา 5 ปี ได้ออกอากาศไปแล้ว 2 ซีซัน ส่วนซีซันที่ 3 กำลังอยู่ในช่วงดำเนินการ คาดว่าน่าจะออกอากาศช่วงปลายปีเหมือน 2 ซีซันแรก

Previous articleแนทเธอรีน อดีต BNK48 รับข่าวดี ศาลยกฟ้องคดีหมิ่นประมาท
Next articleเผยเรื่องลับ เบน แอฟเฟล็ค สร้าง “ ถ้ำค้างคาว ” ไว้ในบ้านตัวเอง