แนทเธอรีน อดีต BNK48 รับข่าวดี ศาลยกฟ้องคดีหมิ่นประมาท

87

BNK48

“ ธิดาชาวสวน ” แนทเธอรีน ดุสิตา อดีตสมาชิกของวง BNK48 ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเธอได้ประกาศจบการศึกษา (ลาออกจากวง) ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมา แต่ก็ดูเหมือนว่าข้อพิพาทหลาย ๆ อย่างของเธอยังคงมีปัญหากับบริษัท iAM (Independent Artist Management) ผู้ถือลิขสิทธิ์ดูแลวง BNK48 และ CGM48 ซึ่งฟ้องร้องเธอในกรณีที่เธอยังคงใช้บัญชีโซเชียลมีเดียในปัจจุบันนี้ ที่ยังคงเป็นของทางบริษัท รวมไปถึงการต่อสู้ในคดีหมิ่นประมาท

แต่ทว่าข่าวดีล่าสุดของ แนทเธอรีน เธอได้รับทราบคำตัดสินของศาลที่สรุปออกมาว่า

“ เรื่องการยกเลิกสัญญา ศาลตัดสินให้สัญญาสิ้นสุดแล้วนับตั้งแต่วันที่แนทเธอรีนยื่นหนังสือยกเลิกสัญญาในวันที่ 6 มกราคม 2563 ก่อนที่บริษัทฯ จะขอเลื่อนเวลาการลาออกไปเป็นวันที่ 17 กุมภาพันธ์ เพื่อให้แนทเธอรีนร่วมทำกิจกรรมของวงให้เสร็จสิ้น ศาลจึงตัดสินให้จำเลยต้องจ่ายค่าเบี้ยปรับจำนวน 100,000 บาท ให้แก่โจทก์เป็นค่าดูแลศิลปิน จากเดิมที่โจทก์ฟ้องเรียกค่าดูแลศิลปินเป็นจำนวนเงิน 588,298 บาท ”

“ ในเรื่องการขอคืนบัญชีโซเชียลมีเดีย เนื่องจากข้อตกลงในสัญญา แนทเธอรีนจำเป็นต้องส่งบัญชีโซเชียลมีเดียที่บริษัทฯ มอบให้คืนให้กับทางบริษัทฯ เพื่อทำการลบบัญชีทิ้ง แต่แนทเธอรีนได้ทำการเปลี่ยนชื่อบัญชีแทน ศาลจึงตัดสินให้แนทเธอรีนต้องส่งมอบบัญชีโซเชียลมีเดียคืนให้แก่บริษัทฯ ”

“ เรื่องการฟ้องคดีหมิ่นประมาท เนื่องจากกรณีที่แนทเธอรีนได้ทำการพูดคุยกับแฟนคลับผ่านทางแอปพลิเคชัน Messenger เกี่ยวกับเรื่องของขวัญที่แฟนคลับจัดส่งให้ โดยทางแนทเธอรีนได้ตอบกลับแฟนคลับว่าไม่ได้รับของขวัญ ซึ่งทางแฟนคลับได้ถ่ายภาพข้อความดังกล่าวไว้และโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย โดยศาลเห็นว่าข้อความที่แนทเธอรีนเขียนตอบกลับแฟนคลับว่า ‘ ของหายหมดเลย ’ ไม่ถือเป็นการหมิ่นประมาทที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่บริษัทฯ ศาลจึงตัดสินยกฟ้อง ”

ทั้งนี้ ธิดาชาวสวน วัย 22 ปี ก็ได้แจ้งกับแฟนคลับแล้วว่า เธอขอย้ายบัญชีอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กไปยังบัญชีใหม่ที่เคยสร้างสำรองเอาไว้ และแฟนคลับได้โปรดติดตามอีกครั้ง

Previous articleจัสติน ทิมเบอร์เลก พร้อมกลับมาทำอัลบัมเดี่ยวหลังว่างเว้นร่วม 8 ปี
Next articleโปรดิวเซอร์ Loki รับหน้าที่กำกับภาพยนตร์ Star Wars ของ Marvel Studios