Iron Man 2 (2010) กลับมาแบบความมันส์คูณ 2 ของซุปเปอร์ฮีโรเกราะเหล็ก

428

เกราะเหล็ก

หลังจากที่ประสบความสำเร็จในภาพยนตร์ Iron Man ภาคแรกเมื่อปี 2007 เป็นอย่างมาก และนั่นเปรียบเสมือนการจุดประกายของซุปเปอร์ฮีโรจากค่าย Marvel ให้กลายเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลกจนถึงปัจจุบันนี้ แน่นอนว่า Iron Man 2 ถือเป็นบันไดอีกหนึ่งขั้นที่ตัวหนังต้องสร้างความสำเร็จเพื่อความต่อเนื่องในเวลานั้นให้ได้

Iron Man 2 (2010) หรือ “ มหาประลัยคนเกราะเหล็ก ” เล่าถึงเรื่องราวของ โทนี สตาร์ค ที่หลังจากตัวเขาได้เปิดเผยว่าเขาคือ Iron Man ในภาค 1 ทำให้ในเวลานี้เขาต้องรับมือกับเรื่องราวมากมาย โดยเฉพาะศัตรูที่ได้รู้แล้วว่า เขาคือไอรอนแมน และแน่นอนว่าศัตรูรายใหม่ที่ชื่อว่า วิปลาช ผู้มีแส้สายฟ้าพร้อมจะเป็นคู่ต่อกรอันโหดเหี้ยมของไอรอนแมน

แต่ในครั้งนี้ มหาเศรษฐีสตาร์คไม่ได้มาคนเดียวแล้วเพราะเขามีคู่หูอย่าง War Machine ที่จะเข้ามาช่วยเหลือเขา และนี่คือการต่อสู้ครั้งใหม่ที่ทุกคนไม่ควรพลาด

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Iron Man 2 ในแง่บวก หนังสานต่อจักรวาล Marvel ได้อย่างยอดเยี่ยม หนังมีการขยายมิติทางตัวละครให้มากขึ้น ไอรอนแมนมีคู่หูเป็นวอร์แมชชีน ซึ่งทำให้ตัวหนังมีความสนุกทวีคูณมากขึ้น และนี่คือคู่หูกันในจักรวาล Marvel จนถึงภาคจบ รวมถึงบรรยากาศใหม่ ๆ ที่หนังพยายามสร้างให้กับคนดูได้รับชม ก็ถือได้ว่าตัวหนังทำออกมาได้อย่างดี

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าหนังจะมีช่วงที่ตกลงไปบ้างในบางฉาก หนังมีบางจุดที่หนังเริ่มดูเฉย ๆ ไม่ค่อยสม่ำเสมอ แต่หนังก็ยังคงพอประคับประคองให้ออกมาได้อย่างไม่น่าเกลียด

Previous articleDisney ดึงมือเขียนบท Black Panther กำกับทีวีซีรีส์ “ วากันดา ”
Next articleMGM มือไว คว้าสิทธิ์สร้างหนังสงครามหุ้น GameStop