โดม-ปกรณ์ ลัม ยอมรับเคยท้อถึงขั้นคิดอำลาวงการดนตรี

303

ปกรณ์ ลัม

โดม-ปกรณ์ ลัม เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่อยู่คู่กับวงการเพลงไทยมานานกว่า 2 ทศวรรษ ล่าสุดตัวเขาได้ออกอัลบัมใหม่ที่ชื่อว่า 6 Was 9 เป็นการกลับมาอีกครั้งหลังจากที่ตัวเขาได้ห่างหายไปจากการออกผลงานใหม่ราว 10 ปีเต็ม

และในครั้งนี้ โดม ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นในชีวิต เส้นทางสายดนตรีของเขา รวมไปถึงอุปสรรคที่ทำให้เขาถึงขั้นที่จะหยุดทุกอย่างในวงการดนตรีและไม่อยากกลับไปหาอีกเลย

นักร้อง–นักแสดง–โปรดิวเซอร์สุดหล่อในวัย 42 ปี ได้เผยเรื่องราวเหล่านี้ผ่านสื่อออนไลน์อย่าง The People ว่า “ ช่วงเริ่มต้นในวงการดนตรีก็เริ่มเล่นฟรี ได้เงินบ้าง ได้เป็นเปอร์เซ็นต์บ้าง ก็คือได้เหมือนกับร้านตัดให้นะประมาณ 10-15 เปอร์เซ็นต์แบ่งมา ”

“ เพลงแบบนี้ (แนวดนตรี Techno) แต่ก่อนมีน้อยมากนะ มีไม่กี่ที่ที่เป็นเวทีให้เล่น หนึ่งในนั้นคือที่สุขุมวิท จำได้ว่าเล่นประมาณปีกว่า ๆ ครับ จนวันนึง ผมได้ออกไปเล่น แมวมองของบริษัท RS ไปเที่ยว เขาไปเห็นผมเปิดเพลง และด้วยรูปแบบตัวเราสมัยนั้นที่แบบก็เอาตรง ๆ  กวน ๆ นะ แล้วก็เปิดเพลงแบบแนวนี้ จนในที่สุดก็ได้ติดต่อให้เข้าไปทดลองงาน ”

“ เพลงที่เอาไปให้เขาฟัง มันคือเพลง Techno ซึ่งทุกคนฟังแล้วก็เหมือนทุกคนส่ายหัวว่าเพลงนี้มันขายไม่ได้ในเมืองไทย มันไม่มีทางจะขายได้เลยในวันที่ RS ทำเพลงแบบ Teen Pop แบบในยุคนั้น ”

“ ก็ยังงงอยู่เลยว่า เราชอบดนตรีนะแค่ไม่ใช่ดนตรีแบบของคนที่ร้องเพลง แต่สุดท้ายได้ออกอัลบัมแรกมีเพลง ‘ ยิ่งรักเธอ ’ เป็นเพลงเปิดตัว แล้วก็เป็นเพลงที่ดันเป็นที่รู้จักของคนฟัง มันจึงเหมือนกับอัลบัมแจ้งเกิดแล้วก็เปลี่ยนชีวิตเรา ”

“ หลังจากนั้น มันก็เป็นงานที่เราทำมา 4-5 ปี สุดท้ายก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน และก็ต้องจบตอนนั้น ชีวิตดิ่งเหมือนกัน แล้วก็ไม่ทำอะไรเลย ผมหายไปจากเพลงเลย ผมไม่อยากแม้แต่ฟังเพลงด้วยซ้ำ เข้าห้องอัดมาทำเพลง ไม่ต้องพูดเลยไม่ทำอยู่แล้ว ”

Previous articleแซค สไนเดอร์ อ่อย Marvel อยากสร้างหนังซุปเปอร์ฮีโรสาว Elektra
Next articleต้นหน เชื่ออนาคต “ เพศสภาพ ” จะไม่ถูกหยิบมาเหยียดหยาม