His House (2020) รีบออกจากบ้านด่วน บ้านนี้ผีดุ

220

บ้านนี้ผีดุ

ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจเมื่อแพลท์ฟอร์มดังอย่าง Netflix ได้ปล่อยหนังผีออกมาชิมลางหลายเรื่อง เพื่อเอาใจคอหนังสยองขวัญ และสำหรับ His House (2020) เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่อง ที่มีพล็อตเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

His House ว่าด้วยเรื่องราวของสองสามีภรรยา ที่อพยพหนีมาจากประเทศซูดานในทวีปแอฟริกา แต่กลายเป็นว่า การหนีตายครั้งนี้ ที่พวกเขาฝากความหวังในชีวิตกับประเทศอังกฤษ มันเต็มไปด้วยเรื่องราวขนหัวลุก โดยพวกเขาต้องทนอยู่ในบ้าน ที่มีทางการอังกฤษ คอยกำหนด และก็เป็นพิจารณาในทุก ๆ สัปดาห์หากว่า พวกเขาประเมินไม่ผ่าน ก็ต้องส่งถูกส่งกลับซูดาน

ต่อมา บ้านที่ผุพังเก่าโทรมหลังนี้ กลับมีเสียงแปลกปลอมมาจากผนัง ทำให้สองสามีภรรยาได้พบกับเรื่องราวที่ตามมาหลอกหลอนในเวลาต่อมา และนั่นทำให้ทั้งคู่เริ่มตระหนักแล้วว่า ไม่ได้อยู่กันแค่สองคน แต่อาจมีวิญญาณร้ายตามล่าเขาในเวลานี้

จนทำให้พวกเขาต้องคิดแล้วว่า จะทนอยู่ที่นี่ หรือหนีกลับบ้านเกิด ไปเผชิญกับความเลวร้ายในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งไม่ว่าจะเลือกทางไหน ก็ไม่ใช่ทางที่ดีของพวกเขาทั้งสิ้น

บ้านนี้ผีดุ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง His House ในแง่บวก หนังเล่นประเด็นถึงชีวิตผู้อพยพได้อย่างน่าสนใจ และเอามาผูกกับเรื่องราวขนหัวลุก เกี่ยวกับผี ซึ่งตรงจุดนี้ถือเป็นไอเดียใหม่ ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม รวมไปถึงหนังยังพยายามเล่นกับคำถามให้คนดูสงสัยว่า ตกลงแล้ว ผีมันเป็นผีในบ้านจากประเทศอังกฤษ หรือผีที่ตามมาหลอกหลอนพวกเขาจะทวีปแอฟริกา ซึ่งเปรียบเสมือนผีของชนเผ่า ที่พยายามตามเก็บผู้ที่กำลังหลบหนี

ในแง่ลบ โปรดักชันของหนัง ถือเป็นหนังที่ไม่ใช่หนังทุ่มทุนมหาศาลมากนัก จึงทำให้หลายฉาก ยังดูไม่สมจริงนักทั้งที่ตัวเรื่องค่อนข้างมีไอเดียที่น่าสนใจ และการดำเนินเรื่อง ที่หลายครั้งตัดบทรวบรัด อาจจะทำให้คนดูรู้สึกสับสนได้

Previous articleHBOMAX มีโครงการสร้าง ซุปเปอร์ฮีโร ระดับท้องถิ่น และนอกประเทศสหรัฐ
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-0 แอนต์เวิร์ป (ยูโรป้าลีก)