Behind you (2020) หนังผีกระจก หนังผีมุกเก่า ๆ

183

ผีกระจก

หนังผียังคงขายได้ต่อเนื่องทั่วโลกแม้ว่าจะเกิดในสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โควิด-19 ก็ตาม ล่าสุด Behind You หรือในชื่อไทยว่า ” ซ่อนเงาผี ” หนังผีที่ใช้มุกเกี่ยวกับกระจก และผีที่ซ่อนอยู่ ซึ่งหากดูจากตัวเรื่องก็ไม่น่าจะเป็นอะไรใหม่มากนัก เพียงแต่คนดูอาจจะได้อารมณ์ ที่อยากเห็นหนังผีสไตล์นี้อีกครั้ง

Behind you เล่าเรื่องของเด็กสาว 2 คนได้แก่ โอลิเวีย และ แคลร์ ที่เพิ่งสูญเสียแม่ จนคุณน้าของพวกเธอต้องพาทั้งสองมาฝากไว้กับคุณป้า ผู้มีความลับมากมายกับชาวบ้านรอบ ๆ ที่กลายเป็นเรื่องสยองตามมาในภายหลัง

โดยตั้งแต่วันแรก ที่เด็กทั้งคู่ก้าวเท้าเหยียบบ้านหลังนี้ ก็ถูกบังคับให้ทำตามกฏระเบียบมากมาย และห้ามลงมาในครัว ต้องอยู่ในห้องตอนดึกเท่านั้น และที่สำคัญ ห้ามลงไปยังห้องใต้ดินที่ล็อคปิดตายเป็นอันขาด

และแน่นอนว่า ทุกอย่างก็เป็นไปในทางตรงกันข้าม เมื่อเด็ก ๆ แหกกฎ และพวกเธอได้ยินเสียงเรียกร้องจากชั้นใต้ดิน เป็นเสียงแม่ของพวกเธอ

โอลิเวีย และ แคลร์ จึงลงไปชั้นล่าง และพบกับกระจกประหลาด ที่ขึ้นข้อความส่งข้ามมิติระหว่างวิญญาณกับมนุษย์ และสุดท้าย มันก็กลายเป็นบทสวดที่เด็ก ๆ ได้อ่าน และกลายเป็นการหลอกหลอนบ้าน พร้อมกับปีศาจร้ายที่จะฆ่าชีวิตทุกคน

ผีกระจก

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Behind You ในแง่บวก หนังตอบสนองฟิลลิงของคนดูที่ต้องการความลึกลับ และความสยองขวัญ ที่เรียกได้ว่าเป็นมุกเดิม ๆ เกี่ยวกับผีในกระจก ซึ่งหนังก็ทำออกมาได้ตามมาตรฐาน และสามารถทำให้ผู้ชมที่ชอบหนังสไตล์นี้ตกหลุมรักได้ไม่ยาก

สำหรับแง่ลบ ต้องยอมรับว่า ซ่อนเงาผี เป็นหนังผีทุนต่ำอย่างมาก หลาย ๆ ฉากของหนัง ยังคงวกไปวนมาในบ้านหลังเดียว และฉากไม่กี่ฉาก ซึ่งดูแล้ว มันเหมือนกับหนังไม่มีเงินมากพอที่จะขยายฉากต่าง ๆ ให้ได้มากไปกว่านี้ รวมไปถึงการคาดเดาเรื่อราวได้อย่างที่ไม่ใช่เรื่องยากมากนัก หากคนดูยังคิดตามตัวหนังไปเรื่อย ๆ

Previous articleAlive (2020) โดดเดี่ยวแต่ไม่เดียวดายเพราะมีซอมบีไล่ฆ่า
Next articleLegendary ขู่ฟ้อง Warner Bros. หลังนำ Godzilla vs Kong ลงฉาย HBOMAX