Legendary ขู่ฟ้อง Warner Bros. หลังนำ Godzilla vs Kong ลงฉาย HBOMAX

200

Legendary

แตกคอกันเสียแล้วสำหรับ 2 ค่ายยักษ์อย่าง Legendary Entertainment และ Warner Bros. ที่ได้ร่วมกันสร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Godzilla vs Kong ที่จะออกฉายในปี 2021

ล่าสุดได้มีรายงานข่าวหลุดออกมาว่า ทาง Legendary Entertainment ไม่พอใจทาง Warner Bros. เป็นอย่างมากหลังจากที่ฝ่ายหลังได้ประกาศจะนำหนังฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ ไปฉายทางช่อง HBOMAX พร้อมกับลงโรงฉายภาพยนตร์โดยไม่มีการปรึกษาใด ๆ กันก่อนทั้งสิ้น

หลังจากหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา Warner Bros. ประกาศชัดเจนแล้วว่า บริษัทเตรียมนำหนังฟอร์มยักษ์ ทั้ง 17 เรื่อง ที่จะออกฉายในปี 2021 ลง HBOMAX พร้อมกับโรงภาพยนตร์ โดยใน HBOMAX สมาชิกจะได้รับชมหนังเรื่องเดียวกับที่จะลงโรงฉาย และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มทั้งสิ้น ในขณะที่ประเทศใด ที่ยังไม่มีบริการของ HBOMAX ผู้ชมก็จะต้องเข้าชมในโรงฉายภาพยนตร์ตามปกติ

สาเหตุที่ทาง Warner Bros. ต้องใช้กลยุทธ์ดังกล่าวนี้อันเนื่องมาจากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ที่ทำให้โรงหนังที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา ไม่สามารถที่จะเปิดดำเนินการได้ในเวลานี้ และกลยุทธ์นี้คือ การแก้ปัญหาที่พวกเขามองว่า มันสมเหตุสมผลมากที่สุด

ทว่าล่าสุดการตัดสินใจในครั้งนี้ อาจจะไม่ใช่เรื่องดีมากนักเพราะทาง Legendary Entertainment ผู้ผลิตภาพยนตร์ร่วม กลับไม่พอใจในเรื่องดังกล่าว

โดยมีรายงานจากสื่อบันเทิงชื่อดังอย่าง Variety ที่อ้างว่า Legendary Entertainment กำลังเตรียมข้อมูล และอาจตัดสินใจดำเนินการทางกฎหมายกับ Warner Bros. คู่ค้าของเขา ที่นำหนังไปลง สตรีมมิง ออนไลน์ โดยไม่มีการปรึกษาใด ๆ

ซ้ำร้ายยังมีรายงานด้วยว่า ทาง Legendary Entertainment ก็เพิ่งทราบข่าวนี้พร้อมกับสาธารณชน โดยไม่ได้รับแจ้งล่วงหน้าใด ๆ เลยทั้งสิ้น ทำให้พวกเขารู้สึกว่า นี่เป็นการไม่ให้เกียรติคู่ค้าเป็นอย่างมาก

Previous articleBehind you (2020) หนังผีกระจก หนังผีมุกเก่า ๆ
Next articleThe Outpost (2020) วีรกรรมผู้กล้า กับการรบที่ต้องสละเลือด