The Void (2016) เขย่าขวัญสั่นประสาทชวนแหวะ คนขวัญอ่อนห้ามดูโดยเด็ดขาด

76

เขย่าขวัญสั่น

คำเตือนสำหรับคนขวัญอ่อน และผู้ที่ไม่ต้องการเห็นฉากสยองในการฆ่าแบบชวนแหวะ การฆ่าที่อาจทำให้คุณดูและอ้วกออกมาได้คุณควรหลีกเลี่ยงเรื่องนี้โดยเด็ดขาด

The Void (2016) หรือชื่อไทยว่า “ แทรกร่างสยอง ” เล่าเรื่องราวของชนบทอันห่างไกล เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ แดเนียล คาร์เตอร์ ได้พบกับชายที่เต็มไปด้วยเลือด เขาจึงต้องรีบนำชายคนนั้นส่งโรงพยาบาลโดยด่วนเพื่อทำการรักษา แต่แล้วเขาก็พบว่า โรงพยาบาลแห่งนี้ถูกล้อมรอบไปด้วยกลุ่มคนที่ใส่ผ้าคลุมสีขาว ที่มีสัญลักษณ์สามเหลี่ยม

ขณะเดียวกัน ในโรงพยาบาล ก็มีแต่เรื่องที่ไม่คาดคิด และมีเหตุการณ์เพี้ยน ๆ เข้ามาเรื่อย ๆ ทั้งนางพยาบาลที่เฉือนเนื้อหนังตัวเอง คนตายที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ และการปรากฏตัวของสิ่งมีชีวิตชวนสยอง รวมไปถึงห้องใต้ดิน ที่เต็มไปด้วยปริศนาของโรงพยาบาลสุดหลอนแห่งนี้

เขย่าขวัญสั่น

สำหรับคำวิจารณ์ของหนังเรื่อง The Void ในแง่บวก หนังจะถูกใจสำหรับคนที่รักความสยอง แบบการฆ่าที่เห็นเลือดเป็นเรื่องปกติ การได้เห็นเลือดและเศษเนื้อกระเด็นตามพื้น ถือเป็นจุดแข็งของหนังเรื่องนี้ เพราะหนังตั้งใจที่จะขายแฟนคลับแนวนี้โดยตรง

ในด้านลบของหนัง ตัวหนังมีไอเดียที่จะไม่ค่อยสมเหตุสมผล และมีการขมวดปมเรื่องที่ทำให้คนดูรู้สึกสงสัย โดยแทบจะไม่มีคำตอบที่ชัดเจน และหลายฉากเป็นเหมือนการพยายามที่จะดึงความซาดิสม์ของหนังหลายเรื่องที่เคยโด่งดังมารวมกันไว้ในเรื่องเดียว ทำให้หนังดูมีความเยอะมากจนเกินไป และทำให้คนดูไม่รู้สึกว่า หนังเรื่องนี้มีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน และต้องการสื่อถึงอะไรกันแน่

Previous articleResident Evil Vendetta (2017) การ์ตูนผีชีวะ สุดมันส์ไม่แพ้หนังคนแสดงจริง
Next articleWarner Bros. ปัดเงินก้อนโต Netflix ทุ่มซื้อหนัง Godzilla vs Kong