Warner Bros. ปัดเงินก้อนโต Netflix ทุ่มซื้อหนัง Godzilla vs Kong

93

Godzilla vs Kong

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ที่ยังไม่แน่ว่า จะได้เข้าฉายตามโปรแกรมเดิมหรือไม่อย่าง Godzilla vs Kong ที่มีกำหนดฉายในช่วงเดือนพฤษภาคม 2021 แต่จากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ที่ยังคงไม่มีความชัดเจนในเวลานี้ว่า โลกจะกลับเป็นปกติเมื่อใด

ทาง Netflix ค่ายหนังออนไลน์ยักษ์ใหญ่ เล็งเห็นถึงโอกาสในครั้งนี้ และได้ยื่นข้อเสนอที่มากถึง 200 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 6พันล้านบาท) เพื่อซื้อหนัง Godzilla vs Kong มาฉายบนแพลทฟอร์มของพวกเขา

แต่ทว่าล่าสุด Warner Bros. บริษัทหุ้นส่วนของผู้สร้างหนังเรื่องนี้ ได้บอกปฏิเสธไปเรียบร้อยแล้ว เพราะพวกเขาต้องการให้หนังเข้าฉายในโรงภาพยนต์ตามเดิมแม้จะสุ่มเสี่ยงต่อการขาดทุนก็ตาม

โดยมีรายงานข่าวจาก Hollywood Reporter ที่ได้เปิดเผยว่า

“ Netflix ยื่นข้อเสนอจำนวนเงินที่มากถึง 200 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 6 พันล้านบาท เพื่อซื้อหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Godzilla vs Kong จากทาง The Legendary ที่มีหุ้นส่วนในการลงทุนครั้งนี้ถึง 75 เปอร์เซ็นต์ของหนัง ในขณะที่ Warner Bros. ที่มีหุ้นอยู่ 25 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือ กลับปฏิเสธในข้อเสนอของ Netflix ที่ต้องการให้หนังเรื่องนี้ ได้ฉายผ่านแพลทฟอร์มของพวกเขาทั่วโลก และจะเข้าฉายเพียงแค่โรงภาพยนตร์ในประเทศจีนเท่านั้น ”

“ เพราะทาง Warner Bros. เองก็มีแพลทฟอร์มส่วนตัวของพวกเขาอยู่แล้วคือ HBO MAX ซึ่งพวกเขากำลังจะทดลองฉายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ประจำปี 2020 อย่าง Wonder Woman 1984 โดยผ่านช่อง HBO MAX  ในประเทศสหรัฐอเมริกา ในขณะที่โรงภาพยนตร์ก็จะเป็นประเทศที่ไม่มี HBO MAX อยู่ในเวลานี้ ซึ่งตามกำหนดเวลาล่าสุด จะเข้าฉายตามปกติในวันที่ 21 พฤษภาคม 2021 แม้ว่า บางประเทศจะยังประสบปัญหาในสภาวะโรคระบาดก็ตามในเวลานี้ ”

Previous articleThe Void (2016) เขย่าขวัญสั่นประสาทชวนแหวะ คนขวัญอ่อนห้ามดูโดยเด็ดขาด
Next articleบอย-ถกลเกียรติ พร้อมทุ่มสองพันล้านบาท ฟื้นฟูช่อง GMM25