อดีตประธานาธิบดี ยอมรับทำพลาด ไม่มอบเหรียญ Medal of Freedom แก่ ดอลลี พาร์ตัน

104

Medal of Freedom

อดีตประธานาธิบดีคนที่ 44 ของประเทศสหรัฐอเมริกา อย่าง บารัก โอบามา (Barack Obama) ได้ออกมายอมรับว่า การไม่ได้ให้เหรียญ Medal of Freedom แก่ ดอลลี พาร์ตัน (Dolly Parton) ศิลปินหญิงระดับตำนาน คือความผิดพลาดในชีวิตของเขาขณะดำรงตำแหน่ง หลังจากที่เธอได้ทำประโยชน์มากมายมหาศาลแก่โลกใบนี้

ล่าสุด โอบามา ได้ทำการเดินสายโปรโมทหนังสือบันทึกความทรงจำของเขาอย่าง A Promised Land กับทางรายการทอล์กโชว์ชื่อดัง The Late Show with Stephen Colbert ของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเขาได้ถูกตั้งคำถามมากมายหลายประเด็น และหลายคำถามที่ไม่เคยถามที่ไหนมาก่อน เช่น คุณชอบไอศกรีมรสชาติใด และ ชอบเล่นเกม Monopoly ไหม เป็นต้น

หนึ่งคำถามที่ถือว่าสำคัญมากในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ คือคำถามที่ว่า ทำไม ดอลลี พาร์ตัน ถึงไม่ได้รับเหรียญ Medal of Freedom ของประธานาธิบดี โดย โอบามา ก็ได้ตอบกลับไปว่า

“ มันเป็นความผิดพลาดของผมเอง ผมผิดพลาดจริง ๆ ผมแปลกใจนะ เพราะผมคิดไปเองว่า เธอมีเหรียญนี้อยู่แล้ว ผมคิดว่า เธอมีมันอยู่แล้วหนึ่งอัน ทั้งที่จริงเธอไม่เคยมีมันเลย และแน่นอน เธอสมควรที่จะได้รับมัน และแน่นอนผมจะบอก โจ ไบเดน (ผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี คนล่าสุด) ให้ในเรื่องนี้ ”

เป็นที่ทราบกันดีว่า พาร์ตัน เธอคือสุภาพสตรีคนหนึ่ง ที่ทำคุณประโยชน์แก่โลกไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคเงิน 1 ล้านเหรีญสหรัฐ (ราว 30 ล้านบาท) ให้กับบริษัทวิจัยวัคซีน Moderna เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และอีกหนึ่งล้านเหรียญสหรัฐ ให้กัย Vanderbilt University Medical Center เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่มุ่งเน้นในการให้การศึกษากับคนยากไร้

Previous articleสวิฟต์ สุดปลื้ม คว้า 3 รางวัล American Music Awards
Next article“ เป๊ป”  เก็บตัวหลัก ลุย ดาร์บีแมตช์