“ เป๊ป”  เก็บตัวหลัก ลุย ดาร์บีแมตช์

24

ดาร์บีแมตช์

สำหรับการจัดทัพของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี ยอดทีมแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงนี้ ค่อนข้างที่จะละเอียดเป็นพิเศษ หลังจากที่พวกเขามีเกมสำคัญที่ต้องลงแข่งถึง 2 เกมก่อนที่จะหมดช่วงปีใหม่นี้ โดยเฉพาะเกม ดาร์บีแมตช์ระหว่างเมือง ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี ต้องบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งถือว่าเป็นเกมสำคัญเป็นอย่างมาก

ถึงแม้ว่า บอลถ้วยใหญ่ในยุโรป ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี จะต้องพบกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ก็เป็นเกมสำคัญพอสมควร แต่จะเชื่อได้เลยว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา คงจะพักผู้เล่นตัวหลักเพื่อเตรียมตัวเตรียมทีมเดินทางไป พร้อมความหวัง “ ตอกฝาโลงผีแดง ” ถึงถิ่นแน่นอนหลังจากที่ เป๊ป ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

“ สำหรับเกมกับ มาร์กเซย ก็เป็นเกมสำคัญ แต่สำหรับเรื่องตัวผู้เล่น ผมไม่ขอตอบ แต่ผมแค่อยากจะบอกว่า ดาร์บีแมตช์เป็นเกมที่สำคัญอย่างมาก ผมมองว่า เป็นการตัดสินอะไรบางอย่างได้เลยด้วยซ้ำ และตอนนี้ ผมมีขุมกำลังที่เตรียมพร้อมแทบจะทุกราย นอกจากนักเตะที่ได้รับอาการบาดเจ็บตามที่เป็นข่าว และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ก็มีความพร้อมที่จะไปเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งตอนนั้น พวกเราก็คงเตรียมทีม และจัดสรรผู้เล่นไว้รอเพื่อที่จะบุกไปเยือนพวกเขา ”

และอีกหนึ่งประเด็นก็คือ ในช่วงคริสต์มาส เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ตาราง พรีเมียร์ลีก อยู่ในช่วงที่มีการแข่งขันที่เตะถี่มาก แต่ “ เรือใบ ” ค่อนข้างที่จะได้เปรียบเนื่องจากผู้เล่นของพวกเขามีความพร้อมแทบจะทั้งทีม แต่อย่าลืมไปว่า นักเตะที่มีอาการเหนื่อยล้าจาก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เป๊ป คงไม่ใช่ลุยใช้ศึกใน พรีเมียร์ลีก แน่นอน โดยเฉพาะเกมสำคัญในนัดที่พวกเขาจะต้องบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

Previous articleอดีตประธานาธิบดี ยอมรับทำพลาด ไม่มอบเหรียญ Medal of Freedom แก่ ดอลลี พาร์ตัน
Next article“ สิงห์ ” พิจารณาปล่อยยืม โทโมรี