หนิง นิรุตติ์ รับบทดี รถรางเที่ยวสุดท้าย

9

กำลังมาแรงกับละครน้ำดีที่หลายคนสนใจสำหรับ รถรางเที่ยวสุดท้าย ที่ผลิตโดย ไทยพีบีเอส ร่วมกับ บริษัท สตาร์ฟีนิกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้นักแสดวฝีมือดีอย่าง “หนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา รับบท “อารักษ์”

ล่าสุด “อาหนิง เผยถึงคาแรกเตอร์ว่า “อารักษ์ เป็นผู้ชายมีอายุคนหนึ่ง แล้วก็มีครอบครัว มีร้านอาหาร และมีเรื่องในอดีตที่มันเกิดเมื่อ 40 ปีก่อน มีลูกชายที่ไม่ค่อยเอาไหน ไม่ค่อยลงรอยกัน ซึ่งมันก็จะเป็นคติธรรมที่สอนว่ามนุษย์เราเมื่ออยู่ใกล้ชิดกับใคร บางทีก็มักจะมองไม่เห็นความดีของเขา แม้แต่ลูกที่ดูแลเรา วันหนึ่ง เราจะนึกได้ว่าสิ่งที่เราทำลงไปมันถูกหรือไม่

ละครเรื่องนี้มีหลายมุมมอง ที่ต้องติดตามชม วัฒนธรรมของอาหารไทย ความเป็นเพื่อน ซึ่งห่างกันไปแล้วก็ยังดูแลกันอยู่  แล้วเราก็ไปเจอเด็กหนุ่มรุ่นใหม่ที่เขาสนใจในสิ่งที่เรามีอยู่ แต่ลูกเราที่เขาอยู่กับเรา เขากลับไม่สนใจสิ่งที่เรามี เป็นการสะท้อนสังคมในยุคปัจจุบัน ที่บางคนหนีห่างจากสังคมที่เรามีร่วมกัน แต่คนที่เขาไม่มี อยากที่จะเข้ามาอยู่ร่วมกับสิ่งที่เรามี นั่นคือความแตกต่างของสังคมในปัจจุบัน สมัยก่อนลูกก็จะทำตามสิ่งที่พ่อแม่ปู่ย่าตายายพาทำ

แต่เดี๋ยวนี้จะฉีกออกไปแล้วไปทำอย่างอื่น อยากจะเป็นกระแสแล้วก็ทำตาม ซึ่งตัวเองอาจจะมีพรสวรรค์อะไรที่ดีกว่า ไม่เคยถูกนำมาใช้ มันก็จะหายไป อยากบอกว่าเป็นละครที่ดี ที่ผมอยากจะฝากละครเรื่องนี้ให้ติดตาม0กันด้วยครับ” 

Previous articleโค้ชบอส เชียงใหม่แจงเหตุล็อคคอผู้ตัดสิน
Next article“มอส จักรพันธ์” ถูกปลดละครคุณธรรม