โค้ชบอส เชียงใหม่แจงเหตุล็อคคอผู้ตัดสิน

7

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่เชียงใหม่ เอฟซี  เปิดบ้านรับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี โดยทั้งสองทีมต้องการชัยชนะ เพื่อทำอันดับลุ้นเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดฤดูกาลหน้า ผลปรากฎว่า เชียงใหม่ พ่าย นครราชสีมา 1-2 ในช่วงท้ายเกมส์ กองหน้าโคราชวิ่งทะลุเข้ายิงประตู ทางเจ้าบ้านเช็คลำหน้าแต่ผู้ช่วยไม่ยกธงหลังจบเกมดังกล่าว ‘โค้ชบอส’ ปฏิภัทร รอบรู้ โค้ชเชียงใหม่ เอฟซี เดินปรี่เข้าไปล็อกคอผู้ช่วยผู้ตัดสินเพื่อขอคำอธิบาย ก่อนที่นักเตะทั้งสองจะรีบเข้ามาห้าม

ล่าสุดโค้ชบอส’ ปฏิภัทร รอบรู้ โค้ชเชียงใหม่ เอฟซี ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ต้องขอโทษที่วันนี้เราแพ้ในบ้าน และเป็นการเสียสถิติแพ้ในบ้านครั้งแรกตังแต่เข้ามารับหน้าที่ ครั้งนี้ยอมรับว่าฟิวขาด เนื่องจากการเป่าของผู้ตัดสิน และการยกธงของผู้ช่วยผู้ตัดสิน ซึ่งผมเองรับไม่ได้ แต่ให้แพ้ก็ตามแต่ ส่วนตัวมองว่าชัดเจนมาก ขอโทษแฟนบอลและขอโทษแทนน้องๆทีมงานทุกคน

ท้ายที่สุดก้อยากจะฝากไปถึงคนที่ควบคุมผู้ตัดสินขอให้เหตุการณ์นี้นี้เป็นสุดท้าย เพราะว่ามันมีผลต่อการเลื่อนชั้นหรือลุ้นเพลย์ออฟ ทุกทีมมีเป้าหมายที่ชัดเจน อย่างเชียงใหม่ เอฟซี ก็ต้องการเลื่อนชั้น จังหวะที่รับไม่ได้เลย คือจังหวะที่ นครราชสีมา ได้ประตู ออกนำ 2-1 ซึ่งเป็นจังหวะล้ำหน้าอย่างแน่นอน มั่นใจมากเนื่องจากอยู่ใกล้ และอยู่ในไลน์ที่จะเห็นได้ชัดเจน ซึ่งก็คิดว่ากรรมการจะยกธง ผมเองในฐานะที่เป็นโค้ช ไม่เคยลงไปตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน แต่วันนี้มันรับไม่ได้จริงๆ 

Previous articleปิงปองสาวไทย เจ๋ง รั้งอันดับ2ของกลุ่ม ชิงแชมป์โลกประเภททีม
Next articleหนิง นิรุตติ์ รับบทดี รถรางเที่ยวสุดท้าย