“โก๊ะตี๋ อารามบอย” ให้แง่คิดวันเด็กแห่งชาติ

22

นักแสดงตลก “โก๊ะตี๋ อารามบอย” ออกมาให้ข้อคิดในวันเด็กแห่งชาติ ให้น้องๆเดินไปตามความฝัน ถ้าเชื่อว่าทำได้ สักวันมันก็จะสำเร็จ

ล่าสุด “โก๊ะตี๋” โพสต์ข้อคิดสำหรับวันเด็กว่า “สวัสดีครับทุกคน วันนี้ 13 มกราคม 2567(เป็นวันเด็ก) หลายคนอาจจะเคยเจอคำถามว่า ถ้าคุณย้อนเวลากลับไปได้ในวัยเด็ก คุณอยากแก้ไขอะไรมั๊ย? ถ้าถามหนู หนูก็คงทำแบบเดิมนั่นแหละครับ เพราะการที่หนูทำแบบเดิมมันอาจจะมีเรื่องดีบ้างเรื่องร้ายบ้าง แต่สุดท้าย มันนำพาให้หนูมาอยู่ตรงนี้ ขอบคุณทุกอุปสรรคที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ขอบคุณร้อยล้านเรื่องราว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องแย่ๆ หนูอยาก ขอบคุณอดีต ขอบคุณทุกคำดูถูก ขอบคุณทุกคำพูดเหยียดหยามขอบคุณความจน ขอบคุณครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์แบบนัก

ขอบคุณสังคมแย่ๆที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิต…หนูขอฝากแค่วิธีการคิดในการดำเนินชีวิตครับ อย่าประมาทในการใช้ชีวิต สิ่งเลวร้ายหรือสิ่งไม่ดีในชีวิตเรา ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้ด้วยตัวเองครับ เพราะคนรุ่นก่อนเราเขาทดลองให้หมดแล้ว อะไรที่มันไม่ดีก็อย่าเข้าไปยุ่ง ตัวอย่างที่ดีมีค่ามากกว่าคำสอนครับ ขอให้น้องๆเด็กๆทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีสติ วางเป้าหมายตัวเองให้ชัดเจน

และเดินทางไปหามันครับ ขอแค่เราอย่าหยุดทำมัน ซักวันมันจะถึงเอง ขอแค่ไม่ล้มเลิกคุณไม่มีทางพบกับความล้มเหลวแน่นอน ร้อยคนบอกว่าคุณทำได้ แต่ถ้าคุณบอกใจตัวเองว่าไม่มีทาง นั่นคือความล้มเหลวตั้งแต่แรก แต่ถ้าร้อยคนบอกว่าไม่มีทางทำได้ แต่ถ้าใจเราบอกว่าได้มันสำเร็จตั้งแต่เราคิดแล้ว”

Previous article“สุภโชค สารชาติ” เน้นความมั่นใจ สู้ได้ทุกทีม
Next article“สารัช อยู่เย็น” หวังเข้ารอบลึก ศึกเอเชียน คัพ 2023