“สุภโชค สารชาติ” เน้นความมั่นใจ สู้ได้ทุกทีม

13

การเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การดูแลของ “อิชิอิ มาซาทาดะ” ในศึกเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้ายที่ประเทศการ์ตาระหว่างวันที่ 12 ม.ค.-10 ก.พ. 2567

ล่าสุด “สุภโชค สารชาติ” ดาวเตะจากเจลีก กล่าวว่า “สิ่งที่ต้องปรับมากที่สุดน่าจะเป็นเรื่องของเวลาที่มันค่อนข้างจะห่างจากประเทศไทย แต่ช่วงเวลาอยู่อีก 2-3 วัน คิดว่าทุกอย่างน่าจะโอเคเป็นปกติ ส่วนตัวผมว่า อิชิอิ เป็นคนที่ละเอียด ด้วยแท็คติกของเขาที่เคยร่วมงานกันที่บุรีรัมย์และกับทีมชาติไทย รู้สึกว่าเขาเป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียดและพยายามให้ทุกคนเข้าใจในแท็คติกของเขา

ด้วยคุณภาพของเราผมคิดว่าเราต้องมีความมั่นใจเรา ก็ต้องยอมรับว่าเราอาจไม่เทียบเท่ากับทีมอื่นในระดับเอเชีย แต่เราก็ต้องมีความมั่นใจในการลงเล่น เพราะนั่นคือสิ่งที่เราควรจะมีก่อนลงสนาม ถ้าเรามีความมั่นใจผมคิดว่าเราน่าจะสู้ได้ทุกทีม เพิ่งมีการประชุมของทีมที่เราจะเจอ แต่ยังไม่ได้ลงรายละเอียดอะไรเยอะมาก

ซึ่งต่อไปจะมีการลงรายละเอียดเยอะขึ้นก็น่าจะได้วิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็งของทีมที่เราเจอ อยากฝากให้คนที่มาดูในสนามและคนไทยที่ดูถ่ายทอดสดให้กำลังใจพวกเราก็จะทำให้เต็มที่ที่สุด เพื่อคนไทยและเก็บชัยชนะให้ได้ การเล่นกับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ ศุภชัย ใจเด็ด ถือว่าเล่นด้วยกันมานานแล้ว อาจจะไม่ต้องปรับกันเยอะมาก แต่อาจต้องปรับจังหวะเล็กๆน้อยๆ เพราะห่างกันไปช่วงนึง แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร”

Previous article“นนกุล” รับตำแหน่งอนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์
Next article“โก๊ะตี๋ อารามบอย” ให้แง่คิดวันเด็กแห่งชาติ