“นนกุล” รับตำแหน่งอนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

18

กำลังมาแรงจริงๆ สำหรับนักแสดงหนุ่ม“นนกุล ชานน สันตินธรกุล” ขวัญใจคนใหม่ของสาว “แอฟ ทักษอร” ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นอนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ ด้านภาพยนตร์

“นนกุล” เปิดใจหลังได้รับตำแหน่งว่า อยากชี้แจงเรื่องนี้เหมือนกันกับการเป็นอนุกรรมการ ก่อนอื่นเลยก็รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นอนุกรรมการ เฉพาะด้านภาพยนตร์ ซึ่งจริงๆ หลายคนอาจจะเข้าใจว่ามีอำนาจหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่มาก แต่จริงๆ ผมอยากจะบอกว่าเปล่าเลย ในอำนาจหน้าที่ของอนุกรรมการเป็นแค่เหมือนคนที่รับผิดชอบในอาชีพนั้นๆ มีความเชี่ยวชาญในวิชาชีพนั้นๆ เข้าไปเพื่อที่จะเสนอไอเดีย เสนอโครงการ เสนอนโยบาย หรือมีปัญหาใดๆ ก็ร่วมกันเสนอแก้ไขมากกว่า

แล้วถึงจะส่งเรื่องเข้าคณะกรรมการอีกทีนึงเพื่อรับการพิจารณา หลังจากที่ได้เข้าประชุม ก็มองว่าเป็นการไปหาความรู้ ฉะนั้นก็จะมีข้อมูลใหม่ๆ ที่เราไม่เคยรู้มาก่อนเหมือนกัน ผมว่ามันว้าว! เหมือนกัน มันก็จะไม่ได้มีความกดดันอะไรเท่าไหร่ เพราะเรามีประสบการณ์การร่วมงานกับพี่ๆ สมาคมนักแสดงมาอยู่แล้ว เลยรู้สึกว่าการที่เราเข้าไปเพื่อคอมเมนต์ เพื่อเสนอไอเดีย ก่อนจะได้รับตำแหน่งเราก็ทำอย่างนี้อยู่แล้ว ตอนได้รับตำแหน่งเราก็ทำอย่างนี้เหมือนเดิม สำหรับไอเดีย

ผมอยากให้เวลาที่ศิลปินบ้านเราไปร่วมงานที่ต่างประเทศ อยากรู้สึกว่าได้รับเกียรติ หรือถ้าศิลปินหรือนักแสดงต่างประเทศมาร่วมรายการที่บ้านเรา ก็อยากให้เขารู้สึกว่าเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมงานในบ้านเรา นี่เป็นคอนเซ็ปต์ที่ผมอยากให้มันเกิดขึ้น ผมมองว่าจะไปถึงจุดนั้นได้ก็แปลว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมเราต้องแข็งแรงมากๆ และเป็นที่ยอมรับทางสากล”

Previous article“อุ้ม ลักขณา” สักไฝ เสริมดวง
Next article“สุภโชค สารชาติ” เน้นความมั่นใจ สู้ได้ทุกทีม