“บ๊วย เชษฐวุฒิ” แชร์ เป็นฝีที่ตับ เพราะติดเชื้อ

20

นักแสดงหนุ่ม “บ๊วย เชษฐวุฒิ” ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเนื่องจากอาการติดเชื้อในกระแสเลือด แล้วทำให้เกิดฝีที่ตับ ตอนนี้ร่างกายรักษาตัวเอง ได้รู้เลยว่าถึงจะดูแข็งแรง ก็ไม่มีอะไรการันตีว่าจะไม่เป็นอะไร

ล่าสุด “บ๊วย” ได้ออกมาเล่าถึงอาการป่วยว่า “ติดเชื้อในกระแสเลือดครับ ก็ไม่รู้ว่าติดเชื้อมาจากที่ไหนยังไง หมอก็ไม่ทราบสาเหตุ แล้วเผอิญว่าตามกระแสเลือดไปเรื่อยๆ แล้วก็ไปลงตับ เลยเป็นฝีที่ตับ ก็เลยต้องผ่าตัดเล็กเอาหนองออก แล้วก็ต้องให้ยาฆ่าเชื้อ ซึ่งยาฆ่าเชื้อก็ต้องรอดูว่ายาตัวนี้มันส่งผลต่อฝีไหม ถ้าส่งผลก็นอนโรงพยาบาลน้อยหน่อย

แต่เผอิญว่ามันส่งผลต่อฝี ก็นอนประมาณ 8-9 วันครับ ตอนนี้ก็รอให้ร่างกายรีคัฟเวอร์ ถามว่าคุณหมอห้ามอะไรไหม ไม่ได้ถามเลย แต่ก็ไม่ควรจะไปโลดโผน ออกกำลังกาย ตอนนี้ก็ยังไปโรงพยาบาลทุกวันครับ วันละ 1 ชั่วโมง ต้องไปถึงประมาณกลางเดือนนี้ ก็ภาวนาให้หายขาดครับ นี่ถือว่านอนโรงพยาบาลนานมากที่สุดในชีวิตเลย

การป่วยครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ว่าความตายมันอยู่ใกล้ๆ เราเท่านั้นเอง เหมือนแข็งแรงแต่จริงๆ ก็ไม่ได้การันตีอะไรเลย ช่วงนี้ตื่นเช้าทุกวันมา 4 เดือนแล้ว เพื่อเข้าคลาสของพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ตื่นตี 5 มานั่งสมาธิ ไหว้พระ สวดมนต์ พระอาจารย์ก็เทศน์ ซึ่งชีวิตก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ อยู่แล้ว ได้เจอมหัศจรรย์ของชีวิตอยู่แล้ว แต่สำหรับตัวผมเอง การมาเป็นสิ้นปีนี้ เหมือนการล้างสิ่งไม่ดี ในปี 2566 แล้วก็เริ่มต้น 2567 แบบเต็มที่เลย”

Previous articleคลิปบอลคู่เมื่อคืน บาร์เซโลน่า 2-4 กิโรน่า [ฟุตบอลลาลีกา]
Next article“เอ็มมี่ แม็กซิม” ร่วมงาน เสกโลโซ ส่วนลูกชาย ต่างคนต่างอยู่