“นิ้ง ชัญญา” อึ้งเจอเนื้องอกหลอดเลือด มี1 ในแสน

27

นิ้ง ชัญญา แม็คคลอรี่ ” ที่เคยได้รับการผ่าตัดเนื้องอกที่ก้านสมอง และสามารถกลับมาดำรงชีวิตได้ตามปกติ แต่ก็ต้องหนักใจอีกเมื่อเจอเนื้องอกหลอดเลือก พบเพียง 1 ในแสนคน

ล่าสุด “นิ้ง ชัญญา” ออกมาเผยถึงโรคใหม่ที่เพิ่งเจอมา ว่า เป็นเนื้องอกหลอดเลือด คือเริ่มจากไปหาหมอด้วยอาการเป็นไฝที่ตัว มันเหมือนไฝเลย แต่วันหนึ่งมันเข้มขึ้น นูนขึ้น แล้ววันหนึ่งมันมีเลือดซึมออกมาข้างๆ หนูก็เสิร์ชกูเกิ้ลเอาแล้วส่งรูปไปให้พี่ที่โรงพยาบาลดู เขาก็บอกให้เข้ามาตรวจ นี่ค่ะ หนูเป็นไฝมาแล้วมันมีเลือดออก

หมอก็ให้ขึ้นเตียงทำการตรวจ “อันนี้ไม่ใช่ไฝนะ มันคือเนื้องอกหลอดเลือด” หนูแบบ “ใครซ่อนกล้อง เนื้องอกอีกแล้วเหรอ” ทำไมชีวิตมันต้องวนเวียนกับเนื้องอกขนาดนี้ คือพอได้ยินคำว่าเนื้องอกอีก มันไฝไม่ใช่เหรอ หมอบอกมันไม่ใช่ไฝนะ มันคือเนื้องอกหลอดเลือด แต่แรกซึ่งเรานึกว่าไฝ ซึ่งมันมีอยู่แล้วตั้งแต่ต้น ไม่กระทบการใช้ชีวิตแต่มันอยู่ตำแหน่งสปอร์ตบาร์ ทีนี้หนูออกกำลังกายเยอะ แล้วถ้ามันแตก มันคือเนื้องอกหลอดเลือด

ทีนี้เลือดก็จะไม่หยุดไหลไง ก็รีบจัดการมันก่อน นัดไว้เดือนนึงแล้ว ผ่าตัดวันพุธนี้(6ธ.ค.) เราก็คิดว่ามันเนื้องอกอีกแล้วเหรอ หนูคือหนึ่งในแสนที่เซลล์นี้มันไม่ขับออกเหมือนร่างกายพวกพี่ๆ ตอนที่พี่ๆ โตขึ้น และดันไปอยู่ในตำแหน่งที่อันตรายและเซลล์นี้ดันโตอีกแค่นั้น ถามว่ามันจะงอกตรงส่วนอื่นอีกไหม คือไม่งอกดีกว่า 

Previous articleสมาคมกีฬาจักรยาน เตรียม ไทยแลนด์เมาเท่น ไบค์ คัพ
Next article“เวียร์” หวงลูกสาว แพลนมีลูกอีกคน