สมาคมกีฬาจักรยาน เตรียม ไทยแลนด์เมาเท่น ไบค์ คัพ

26

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับเทศบาลตำบลทองผาภูมิ, เขื่อนวชิราลงกรณ, อำเภอทองผาภูมิ และจังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ “ไทยแลนด์ เมาเท่นไบค์ คัพ 2024” ซึ่งสมาคมฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นรายการนานาชาติ ระดับ C1 แข่งขันระหว่างวันที่ 16-17 มกราคม 2567 เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ล่าสุดทีมงานฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ นำโดย น.ต.สุภัทร ศรีไสว หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย และ จ.อ.เสรี เรืองศิริ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เข้าไปสำรวจเส้นทางแข่งขันภายในเขื่อนวชิราลงกรณ พร้อมทั้งดำเนินการปรับเส้นทางให้มีความท้าทายมากยิ่งขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนและอำนวยความสะดวกจาก นายชวลิต กันคำ ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ และเจ้าหน้าที่ของเขื่อนเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก นายศราวุธ ศรีทันดร นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ ให้การสนับสนุนด้านเครื่องจักรกลและเจ้าหน้าที่ในการทำเส้นทางการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ได้มีทีมชาติและสโมสรจากประเทศต่าง ๆ ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 30 ทีมแล้ว อาทิ มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, จีน, อินเดีย, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, สิงคโปร์, ไต้หวัน, นิวซีแลนด์, อินโดนีเซีย, คาซัคสถาน, กัมพูชา และไทย คาดว่าจะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไม่ตำกว่า 200 คน เนื่องจากเป็นรายการที่มีการเก็บคะแนนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ขณะที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ได้แต่งตั้ง ไอวาน แม็กซิมิเลียน มาเกอร์ ผู้ตัดสินนานาชาติชาวสิงคโปร์ มาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ตัดสิน  

Previous articleคลิปไฮไลท์ฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 เชลซี [ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก]
Next article“นิ้ง ชัญญา” อึ้งเจอเนื้องอกหลอดเลือด มี1 ในแสน