“พลอย พลอยพรรณ” ป่วยซึมเศร้า รักษาตัวเองด้วยธรรมะ

145

“พลอย พลอยพรรณ” อดีตภรรยา ปีเตอร์ คอร์ปไดเรดัล ออกมายอมรับเคยเป็นโรคซึมเศร้า ร้องไห้อย่างไร้สาเหตุ เยียวยาตัวเอง อยากให้กำลังทุกๆคน

ล่าสุด “พลอย พลอยพรรณ” ออกมาโพสต์ไอจี เผยเคยเป็นซึมเศร้าว่า เมื่อช่วงพฤษภาคมที่ผ่านมาพลอยเป็นโรคซึมเศร้า…ด้วยหลายเรื่องที่รุมเร้าเข้ามามากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานที่หลังจากกลับมาบินเยอะ ธุรกิจที่ไม่มีเวลาดูแล ทำให้รายได้หายไปเป็นแสน เรื่องความรักก็มองไม่เห็นอนาคต พลอยน้ำหนักลดลงไป 10 กิโลภายใน 1 เดือน หลายคนถามเข้ามาว่าพลอยมีเคล็ดลับลดน้ำหนักยังไง ตอนนั้นจะตอบว่าเป็นซึมเศร้าก็ไม่น่าจะดี

เลยได้แค่บอกว่าลดอาหารและทำ IF แล้วทุกวันที่มองตัวเองในกระจกรู้สึกหดหู่มาก ไปทำงานเครื่องขึ้นอยากจะกรีดร้องออกมาดังๆ กับลูกกับครอบครัวก็เหมือนรู้สึกเหมือนคนไม่มีประโยชน์อะไรกับใครทั้งนั้น …ทุกเวลาพร้อมร้องไห้ ไม่อยากเจอใคร อยากทิ้งทุกอย่างให้มันจบๆ จุดเปลี่ยนคือวันที่มองตัวเองในกระจกแล้วคิดว่า ‘นี่มันตัวอะไรวะ?’ สภาพคือเหมือนคนขาดสารอาหาร จากความรู้สึกตรงนั้นเราเหมือนได้ช็อกกระตุ้นหัวใจตัวเองขึ้นมาใหม่ คิดว่าต้องทำยังไงถึงจะดีขึ้นได้

เลยเริ่มหาที่ยึดเหนี่ยวใจ ไปสนทนาธรรมเป็นระยะๆ เวลาเริ่มมีอาการจะนึกถึงคำสอนท่านเป็นอย่างแรก เริ่มจับอารมณ์ตัวเองและจัดการกับมันให้ได้ อยากจะมาให้กำลังใจทุกคนที่เป็นซึมเศร้า พลอยเชื่อว่าพลังแห่งการรักษาตัวเองสำคัญที่สุด เรายังมีโลกสวยๆ คนดีๆ ที่รักเราอีกมากมาย พรุ่งนี้มันจะต้องดีขึ้น

Previous articleคลิปบอลเมื่อคืน เจนัว 4-1 โรม่า (ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา)
Next article“กัน นภัทร” น้ำตาร่วงหลังอ่านคอมเมนท์แฟนๆ