“อีฟ พุทธิดา” แชร์น้องมีบุญโดนครูตะคอก

50

อีฟ พุทธิดาได้ออกมาระบายเรื่องลูกชายถูกครูตะคอกใส่หน้าว่า เหตุเกิด ณ เอ็มควอเทียร์ที่ รร.สอนศิลปะการต่อสู้ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง วันนี้แม่พามีบุญไปเพื่อจะไปทดลองเรียน วันนี้กลายเป็นมีบุญร้องไห้ งอแงไม่ยอมเรียน ไม่ยอมเปลี่ยนชุด คุณครู receptionท่านเดิมเดินตามมาบอกว่า อย่าบังคับเดี๋ยวน้องจะไม่ชอบ

แม่จึงยื่นคำขาดว่าถ้าไม่เปลี่ยนชุด ไม่เรียนก็จะพากลับบ้าน แต่ลูกพูดว่าไม่อยากกลับบ้าน แต่คุณครู receptionบอกว่า ตอนนี้เรียนท่าทางค่อนข้างซีเรียสกันแล้วไม่ควรเข้าไปแทรกในช่วงนี้แล้วมันช้าเกินไป และดูว่ามีบุญไม่พร้อมเรียนวันนี้ คุณแม่ก็เข้าใจและบอกว่างั้นเดี๋ยวค่อยว่ากันใหม่ แต่มีบุญยังยืนอยู่และร้องไห้พยายามอยากจะเรียน เสี้ยววินาทีแม่กำลังจะเดินกลับไปดึงลูกให้ออกมาข้างนอก ครู reception คนนั้นเดินมาตะคอกใส่ลูกแม่ว่าNOเสียงดังมาก และทำเสียงชู่ปากใส่ มีบุญดูอึ้งไปนิดสะอึกสะอื้น

แต่แม่อึ้งมากกว่า แม่พอจะเข้าใจว่าลูกของแม่เสียงดังรบกวนการเรียนการสอนของคนอื่น แต่แม่ไม่เข้าใจว่าวิธีการแบบนี้มันเหมาะสมหรือเปล่า แต่ก็ยังคิดว่า ครูน่าจะเดินมาพูดกะเด็กดีๆว่าออกไปข้างนอก ไม่ใช่มาตะคอกลูกต่อหน้าแม่ ซึ่งลูกก็ยังไม่ได้เป็นนักเรียนที่นี่ เห็นได้ว่าบุคลากรที่โรงเรียนที่สอนเด็กที่แต่ละโรงเรียนเลือกมามีความสำคัญแค่ไหน จิตใจเหมาะสมจะอยู่กับเด็กเล็กหรือไม่ พ่อๆแม่ๆจะพาลูกไปที่ไหน เรียนอะไรยังไง ก็ขอให้พิจารณากันเยอะๆ และขอให้เจอแต่คุณครูที่สามารถไว้วางใจให้ดูแลลูกๆได้ละกันนะคะ

Previous article“เล็ก คาราบาว” เล่าเหตุต้องไปดูคอนเสิร์ต 40 ปี
Next article“มดดำ” อัพเดตอาการปากเบี้ยว คนเป็นกันเยอะ