“มดดำ” อัพเดตอาการปากเบี้ยว คนเป็นกันเยอะ

68

หลังจากที่มีพิธีกรชื่อดัง “มดดำ คชาภา” มีอาการปากเบี้ยวขณะทำงานพิธีกรเนื่องจากปลายประสาทอักเสบ ได้เข้ารับการรักษาแล้ว ก่อนกลับมาทำงาน

ล่าสุด “มดดำ คชาภา” กลับมาทำงานแล้วเผยอาการป่วยของตัวเองว่า เมื่อวานนี้ไปถึงปุ๊บ ฉันคิดว่าน่าจะเส้นเลือดฝอยในสมองแตก ไปถึงหมอจับเข้า MRI เข้าอุโมงค์ก่อนเลย เพราะรู้สึกว่าในระหว่างที่ดำเนินรายการ มันช้าลงๆๆ คำพูด ปาก ควบคุมไม่ได้ ก็เลยคิดว่าลองไป MRIปรากฏไม่มีอะไร กลายเป็นเส้นประสาทอักเสบ เป็น Bell’s palsy (โรคใบหน้าเบี้ยวครึ่งซีก)

เช้ามาฉันมีหมอชื่อ กรรชัย กำเนิดพลอย ในระหว่างที่ฉันกำลังนอน หมอเขาบอกว่าต้องออกมาพูด มันเป็นการบริหารกล้ามเนื้อ ถามว่าเกิดจากอะไร มันมีโอกาสเกิดจากอันแรก อันนี้ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ คืออาจจะมาจากวัคซีน ที่ตอนนี้เขาวิเคราะห์กันมาทำไมคนเป็นกันเยอะเหลือเกิน เห็นว่าคนเป็นสโตรกกันเยอะ อันที่สองเข้าข่ายฉันแล้ว นอนน้อย คือ นอนดึก นอนหลังตี 3-4 และนอนไม่หลับ น่ากลัวไหม อาการที่จะเป็นอย่างแรก ปากมันจะไปก่อน แล้วตาตก

มันเป็นอาการที่รักษาหายได้ คนไปรักษาเยอะมาก ตอนนี้เป็นหลายร้อย แม้คนในวงการบันเทิงเราก็เป็นกันเยอะ อ.คฑา ชินบัญชร กำลังรักษาอยู่ แอร์ สจ๊วต คนที่พักผ่อนไม่เป็นเวลา เขาบอกว่าการฝังเข็ม ช็อตไฟฟ้า ช่วยได้ วิตามินบีช่วย วันนี้กลับมาทำงานปกติ แต่ต้องไปแอดมิตฉีดยาให้ครบโดส คุณหนุ่ม กรรชัย โทรไปเช็กหมดเลยจะต้องทำยังไง พรุ่งนี้กลับมาปกติทุกอย่าง เมื่อก่อนเสียงแหบ ตอนนี้เสียงแหบน้อยลง

Previous article“อีฟ พุทธิดา” แชร์น้องมีบุญโดนครูตะคอก
Next articleแพนเค้ก – ไอซ์ซึ – Blue Again คว้ารางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง