“เป้ย ปานวาด” เศร้า “น้องปาลิน”ผ่าตัดด่วน หายใจลำบาก

108

คุณ “เป้ย ปานวาด” ให้เผยถึงเรื่องอาการป่วยของลูกสาวคนเล็ก “น้องปาลิน” วัย 5 ขวบ หลังหมอให้ทำการผ่าตัดด่วยเพราะต่อมอะดีนอยด์ และต่อมทอนซิลโต

ทางด้าน “เป้ย ปานวาด” กล่าวถึงอาการป่วยของ “น้องปาลิน” ว่า น้องเป็นต่อมอะดีนอยด์ และต่อมทอนซิลโต กำลังจะเข้ารับการผ่าตัด จริงๆ จะต้องได้รับการผ่าตัดอาทิตย์หน้านี้ แต่ปาลินเหมือนแก้วหูจะแตก เลยต้องรักษาตรงนี้ไปก่อน และเลื่อนไปผ่าวันที่สิบกว่า สาเหตุของการที่ทำให้แก้วหูเกือบแตกเพราะมันเชื่อมต่อกันมันทำให้แก้วหูของน้องเกิดการอักเสบมากๆ

พอเป็นอาการแบบนี้ทำให้ผ่าตัดยังไม่ได้ เลยต้องรักษาแก้วหูก่อน ตอนนี้ก็ทานยา และพ่นยา ประมาณอาทิตย์เดียวน่าจะโอเคแล้ว เพราะถ้าทิ้งช่วงนานกว่านี้ คุณหมอกลัวว่าเชื้อจะเข้าไปอีก เพราะต่อมเขามันโตมากเลยต้องรีบผ่า เราก็สังเกตว่าทำไมเขาหายใจแรง นั่งระบายสีก็หายใจแรง ทุกคนบอกว่าไม่เป็นอะไร แต่ด้วยความที่พี่โปรดเป็นมาก่อนเลยพาไปตรวจ มีการเอกซเรย์ก็พบว่าต่อมที่คอโตขนาด90เปอร์เซ็นต์ ซึ่งน้องจะมีเส้นทางให้หายใจเพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

รักษาไม่ได้ ต้องผ่าอย่างเดียว มันส่งผลต่อสมองด้วย ส่งผลต่อการเจริญเติบโตแต่การผ่าตัดนี้เป็นอะไรที่โอเค หลังจากที่โปรดเคยผ่านมาแล้ว ส่วนตัวน้องตอนนี้ น้องสดใส เขารู้แค่ว่าเดี๋ยวคุณหมอจะเอาออกให้ แล้วหลังจากนี้ ปาลินจะเป็นเด็กที่เข้มแข็งมาก จากเด็กที่กินได้เยอะอยู่แล้ว ปาลินจะกินได้เยอะยิ่งขึ้น 

Previous article“แอนนา” เผย “นารา” ไร้คนเยี่ยม ลำบากในคุก
Next article“เมย์ รัชนก” ชวดแชมป์โยเน็กซ์ แคนาดา