ย่านดังแห่ง โตเกียว ที่นักท่องเที่ยวต้องรู้

201

โตเกียว เป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น ถือว่าเป็นเมืองที่มีระบบขนส่งมวลชนดีที่สุดในโลกเมืองหนึ่งคะ วันนี้เราขอแนะนำย่านดังของโตเกียวที่สามารถเดินทางได้ด้วยรถไฟใต้ตินคะ

โตเกียว

1.ย่านอาซากุสะ  (Asakusa) เป็นย่านมี่นักท่องเที่ยวหรือทัวร์ญี่ปุ่นนิยมมา เพื่อไปกราบไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่วัดเซนโซจิ (Sensoji Temple)  ชมโคมแดงที่ซุ้มประตูคานิมาริมง (Kaminarimon) ผ่านเข้าไปยังถนนนะกะมิเซะ ที่มีร้านค้าขายของที่ระลึก อาหาร และขนม ให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน นอกจากนี้มีร้านอาหาญี่ปุ่นมากมายให้ได้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็นร้านอะโอะอิชิมะรุชิง (Aoi Marushin) , ร้านซันซะดะ (Sansada) และใครมีเวลาก็สามารถนั่งรถลากชมโดยรอบก็ได้คะ หากหากอยากซื้ออุปกรณ์เครื่องครัวไว้สำหรับทำอาหาร ทำขนม ต้องเดินไปยังถนนคัปปะบาชิ (Kappabashi)

2. ย่านอุเอะโนะ (Ueno) สวนอุเอะโนะถือว่าเป็นแหล่งชมดอกซากุระที่สวยงาม มีต้นซากุระกว่าพันต้น  และไม่ควรพลาดไปศาลเจ้าโทโชงู วัดคิโยะมิซุคันนงโก และศาลเจ้าโกะโจเต็ง ซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน ในช่วงกลางเดือนเมษายน-ต้นเดือนพฤษภาคมบริเวณทางเข้าศาลเจ้าโทโชงูจะมีงานดอกโบตั๋นคะ สำหรับใครที่ชอบช้อปปิ้งก็ให้เดินข้ามถนนจากสวนอุเอะโนะไปยังถนนอะเมะโยะโกะ มีร้านค้ามากกว่า 500 ร้านให้ช้อปคะ

3. ย่านฮากิฮะบะระ เป็นย่านที่รวบรวมสินค้าไฮเทคของญี่ปุ่นจำนวนมาก ทั้งคอมพิวเตอร์ วีดีโอเกม แผ่นเกม อยากจะเตือนคนที่จะซื้อสินค้าต้องดูว่าผลิตที่ไหน มีทั้งจีน และญี่ปุ่นนะคะ แล้วสินค้าบางอย่างซื้อบ้านเราแพงกว่าก็จริงแต่ก็มีการรับประกันให้ ส่วนหนุ่มที่สนใจสินค้าพิเศษ ก็ให้เดินไปยังถนนChuo มีร้านสไตล์นี้เยอะคะ

4. ย่านมะรุโนะอุชิ (Marunouchi) เป็นที่ตั้งของสถานที่รถไฟโตเกียว ซึ่งมีสินค้าจำหน่ายและร้านอาหารให้บริการ มองๆดูเหมือนห้างมากกว่าสถานนีรถไฟ และไม่พลาดไปชมน้ำพุสองยุคสองสมัย

5. ย่านชินจูกุ (Shinjuku) ย่านนี้จะคึกคักตลอดทั้งวัน มีแหล่งบันเทิง กินดื่ม มีห้างสรรพสินค้าจำนวนมาก อย่าง ห้างโอไดบะ(Odakba)ห้างทาคาชิยามะ(Takashimaya time square) ห้างอิเซตัน (Isetan) และเป็นแหล่งสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ด้วยคะ

6. ย่านฮาราจุกุ (Harajuku) เป็นย่านที่ได้รับการกล่าวขานเรื่องแฟชั่น ขณะเดินช้อปปิ้งก็จะเห็นคนญี่ปุ่นแต่งตัวแบบจัดเต็ม ไม่แคร์สายตาคนมอง. และยังเป็นที่ตั่งของศาลเจ้าเมจิ (Meiji shrine)

7. ย่านชิบูย่า (Shibuya) เป็นแหล่งรวมแฟชั่น คุณต้องไปชมอนุสาวรีย์ฮะชิโก (Hachiko) หมาผู้ที่ซื่อสัตว์รอคอยเจ้าหน้าจนตาย และไม่ควรพลาดถ่ายรูปบริเวณห้าแยกชิบูย่า

8. ย่านนะกะโนะ (Nakano) ใครที่ชอบการ์ตูนญี่ปุ่นต้องไม่พลาดมาเดินที่นะกะโนะบอรดเวย์ มีทั้งหนังสือ เสื้อผ้า ของที่ระลึก

9. ย่านอิเกะบุกุโระ (Ikebukuro) ซันไซน์ซิตี้ (Sunshine City) ศูนย์รวมความบันเทิง ทั้งร้านอาหาร ของฝาก และต้องแวะขึ้นชั้น 2 เพื่อเที่ยวนัมจะทาวน์ (Namja Town)  คุณจะเพลินกับการเล่นเกมส์ บ้านผีสิง และต้องไม่พลาดไปกินเกี๊ยวซ่าที่เกี๊ยวซ่าสเตเดียม (Gyoza Stadium) แหล่งรวบรวมเกี๊ยวซ่าทั่วญี่ปุ่น

10. ย่านกินซ่า (Ginza) เป็นสวรรค์สำหรับนักช้อปสินค้าแบรนด์เนมและห้างหรูหราต่างๆ   และต้องไม่พลาดไปเที่ยวตลาดปลาสึกิจิ (Tsukiji Market)

11. ย่านรปปงงิ (Roppongi)  ที่ตั้งของโตเกียวทวาเวอร์ (Tokyo Tower) ซึ่งมีลักษณะคล้ายหอไอเฟล นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปดูวิวได้ทั้งกลางวัน ถ้าอากาศดีจะเห็นภูเขาฟูจิ และกลางคืน ด้านบนมีสวนสนุกวันพีช (One Piece)การ์ตูนชื่อดังของญี่ปุ่น หรือที่ชั้น 52 อาคารโมะริเพื่อชมวิวโตเกียวในยามค่ำคืน

12. ย่านโอไดบะ (Odaiba) ต้องไม่พลาดไปเดินที่สวนสาธารณะโอะไดบะไดฮิง เดินเล่นชายหาด ถ่ายรูปคู่กับสะพานสายรุ้ง เทพีเสรีภาพจำลอง หุ่นยูนิคอร์นกันดั้มตัวยักษ์ที่หน้าห้างไดเวอร์ซิตี้โตเกียวพลาซ่า และนั่งชิงช้าสวรรค์ไดกันรันซะ

ข้อมูลอ้างอิง

รวมสุดยอดสถานที่เที่ยวฮ็อตฮิต น่าไปเยือนของมหานครโตเกียวแดนซามูไร: skyscanner.co.th
คู่มือเที่ยวโตเกียว (Tokyo Guide): japankakkoii.com
คัปปะบาชิ ถนนน่าเดินติดกับอาสะกุสะ: marumura.com
รวบข้อมูลเที่ยวย่านกินซ่า (Ginza): talonjapan.com
หนังสือ เที่ยวไม่ง้อไกด์ ไปไม่ง้อทัวร์ โตเกียวและเมืองโดยรอบ ของ พงศกร ประทุมวงษ์

Previous articleควรเลือก ชุดไปงานแต่ง..แบบไหนให้เหมาะสม
Next articleไต้หวัน กับแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ