“ท็อป จรณ” อาการดีขึ้น ออกกำลังกายได้

129

พระเอก “ท็อป จรณ โสรัตน์” น้ำตาตกเมื่อเจอผลกระทบจากการถ่ายฉากแอ๊กชั่น ทำให้หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท จำต้องหยุดออกกำลังกายและรักษาตัวกว่าปี

ล่าสุด “ท็อป จรณ” อัพเดตอาการบาดเจ็บว่า “อาการตอนนี้ดีขึ้นเยอะแล้ว หลัง3เดือนรักษาจริงจัง การรักษาแต่ละคุณหมอไม่เหมือนกัน หมอไหนว่าดีไปทำหมด ทั้งฝังเข็ม กายภาพก็มีหลากหลาย ผมมีความคาดหวังอยากจะกลับมา100% เลยมีวินัยค่อนข้างสูงและงานนี้เป็นงานแรกเลยที่รับหลังจากบาดเจ็บมา เหมือนเป็นเป้าหมายทดสอบว่าไหวไหม ทำกิจกรรมเหมือนเดิมได้ไหม

เผยตอนนี้ฟื้นตัวได้ 90% เพียงแต่บางครั้งต้องใช้เป็นบางจังหวะ เพราะอาจจะไปกระทบกระเทือนแล้วเจ็บ มันจะชาแขนและคอก็จะตึงๆ ถ้ามันกระทบข้อต่อมากๆ จนเรารู้สึกว่ามันมีอาการแปล๊บ ก็ให้เราหยุดและประคบน้ำแข็งไว้เบื้องต้น ตอนนี้ลองวิ่ง ก็ได้ 3-4 กิโล แต่ไม่ได้วิ่งตลอด วิ่ง 300 เมตร เดิน100 เมตร จริงๆเราสามารถเลือกที่จะผ่าตัดได้แต่ก็ไม่การันตีว่าจะกลับมาเหมือนเดิม เลยเลือกกายภาพบำบัด

เนื่องจากเป็นคนชอบออกกำลังกาย เช้าเย็นเข้ายิม พอมันทำไม่ได้ มันนอยด์ อยู่แต่ในห้องไม่อยากไปไหน ทำงานก็ไม่ได้เต็มที่ เลยมีอาการโรคซึมเศร้า แต่ไม่ถึงขั้นไปหาหมอ เรื่องค่ารักษาก็หมดไปเยอะ ถ้าใครรักษาแบบนี้ จะรู้ดีว่า 1 ครั้งการไปกายภาพมันก็ประมาณหนึ่งเลยนะ มีทั้งค่า MRI ค่าตรวจแพทย์ ค่าเอ็กซเรย์ มันต้องรักษาคงต่อเนื่องด้วย เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาครับ ครอบครัวก็ให้กำลังใจ เตือนว่าอย่าหักโหม อย่าคิดว่าตัวเองทำได้แล้วก็ไปทำ  

Previous articleเมสซี่เจ ซบบ้านใหม่ บีจีปทุม
Next article“ฟร้อง ศุภกิจ” แค่อยากได้รถคืนพร้อมค่างวดที่ค้าง