“โตโน่ ภาคิน” ส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์รอบแรก

38

หลังจากที่ “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” ผู้จัดตั้งโครงการ One Man and The River ทำกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงเพื่อระดมทุนจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับทางโรงพยาบาลทั้งไทยและลาว ซึ่งยอดบริจาคสูงถึง 87 ล้านบาท ล่าสุดทางโตโน่ได้เดินทางไปส่งมอบอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลนครพนมมูลค่า 15 ล้านบาท และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว มูลค่าเกือบ 20 ล้านบาท

ทางด้านหนุ่ม “โตโน่” ได้ส่งมอบเครื่องมือการแพทย์เพื่อสนับสนุนการเปิดศูนย์รักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด ช่วยเหลือผู้ป่วยไทยลาว โรงพยาบาลนครพนม โดยตั้งเงินสนับสนุนไว้ 60 ล้านบาท และได้ส่งมองบเครื่องเอ็กซเรย์แบบทันสมัย รวมถึงเครื่องมือช่วยเหลือรักษาผู้ป่วยเด็ก และจะสนับสนุนทั้งา2โรงพยาบาลให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด

ทาง “โตโน่ ภาคิน” ได้เปิดใจหลังจากส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ว่า “รู้สึกดีใจภาคภูมิใจมาก ในความสำเร็จครั้งนี้ ไม่ใช่ความสำเร็จของตัวเอง แต่เป็นความร่วมมือร่วมใจทุกภาคส่วน จนทำให้ยอดบริจาค ทะลุกว่า 87 ล้านบาท ถือเป็นความเมตตาของผู้ใจบุญทุกท่านที่ให้การสนับสนุน และเห็นความสำคัญของอาชีพแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องเหน็ดเหนื่อยกว่าทุกอาชีพ ตนจึงมีความต้องการที่จะทำกิจกรรมการกุศล เป็นสื่อแทนคำขอบคุณร่วมกับชาวไทยทุกคน ให้กำลังใจอาชีพแพทย์พยาบาล ที่ต้องดูแลคนทุกอาชีพ

ในส่วนของโรงพยาบาลนครพนม ได้หารือกับทางโรงพยาบาลนครพนม จนกระทั่งได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด จึงได้สนับสนุนเรื่องอุปกรณ์การแพทย์ ในการรักษาโรคหัวใจ เป็นการยกระดับการรักษาของโรงพยาบาล ที่จะได้ดูแลชาว จ.นครพนม รวมถึง พี่น้องชาวลาวประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย “

Previous articleไฮไลท์ผลบอล (ฟุตบอลยูโร) อังกฤษ 7-0 มาซิโดเนียเหนือ
Next article“เบียร์ เดอะวอยซ์” แจงเหตุเลิก “ท็อป Lazyloxy”