“ตุ๊ก เดือนเต็ม” บอก ไม่ใช่เพื่อนสนิท “ลินดา”

151

ดูแลกันมานานจนสุดท้ายเพื่อน “ลินดา ค้าธัญเจริญ” ก็จากไปด้วยอาการป่วยปอดติดเชื้อ ในวัย 66 ปี โดยมีนักแสดง “ตุ๊ก เดือนเต็ม” คอยดูแลมาตลอด

ล่าสุด ตุ๊ก เดือนเต็ม ได้ออกมาเปิดใจถึง “ลินดา ค้าธัญเจริญ” ที่ไม่เคยเป็นเพื่อนสนิทกันว่า “เป็นแค่เพื่อนในวงการที่ผ่านไปผ่านมา เผอิญว่า คุณอารีย์ นักดนตรี เขาสร้างแม่มาเป็นคนแรก คนที่ 2 คุณอ้อย กาญจนา และ คนที่ 3 คือ ลินดา แล้วก็ไม่เคยเจอะเจอ ไม่เคยเล่นละครร่วมกัน เพราะว่าคาแรกเตอร์คนละอย่าง และก็ได้เล่นละครด้วยกันในปีประมาณ 2528 – 2529

ตอนนั้นช่อง 9 อสมท. กำลังจะเริ่มทำละคร คุณอารีย์ นักดนตรี ก็เลยเอาลูกศิษย์ทั้ง 3 คน มาเล่นละครร่วมกัน ใน ขมิ้นกับปูน แต่ก็ไม่ได้สนิทกันอีก และส่วน “ลิดา” เส้นทางของ “ลินดา” จริงๆ เขาเป็นนางแบบ เพราะฉะนั้นเขาจะอยู่กลุ่มนางแบบของเขา ไม่เคยกินข้าวด้วยกัน ไม่เคยมีเบอร์โทรศัพท์ มีโอกาสได้เจอกับ “ลินดา” อีกครั้ง ในละครเรื่อง “สุดทางรัก” ในปี 2546 ทำให้เรารู้ว่า “ลินดา” อยู่ตัวคนเดียวนะ เขาเปิดร้านอาหารา

ซึ่งช่วงหนึ่งเขาเคยพูดกับพนักงานในร้านว่า “ถ้ามีอะไรให้โทรหาเดือนเต็มนะ เพราะเดือนเต็มใจดี” แล้วจู่ๆ วันหนึ่งลูกน้องของ “ลินดา” ก็โทรมาตอน 4 ทุ่ม บอกว่า “ลินดาล้ม เส้นโลหิตแตกไม่มีใครดูเลย” มันก็เป็นจังหวะพอดี ที่ “ลินดา” ให้เบอร์เราไว้ จนเราก็ได้ดูแลเพื่อนมาตลอด 18 ปี คุยกันทุกวันตั้งแต่เขาอยู่โรงพยาบาล คุยกันจนถึงเที่ยงคืนและกลับบ้าน”

Previous article“กุ้งพลอย” โพสต์ถึงใคร อย่าก้าวก่ายความเป็นแม่
Next article“แพนเค้ก” ควง “พี่หมี” จัดงานฉลองสมรส ยิ่งใหญ่แขกพันกว่าคน