“ใหม่ เจริญปุระ” ปลื้มรับปริญญาศิลปศาสตร์มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์

177

ขอแสดงความยินดีกับร้องคุณภาพ ใหม่ เจริญปุระ ที่สามารถคว้าปริญญา มหาบัณฑิตกิติมศักดิ์ คณะอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ศิลปะการแสดง จากมหาวิทยาลัยรัตนบัญฑิต กว่าจะถึงวันนี้ได้มีอุปสรรคมากมาย จนต้องใช้เวลาถึง 10 ปี

ล่าสุด ใหม่ เจริญปุระได้ออกมาโพสต์ผ่านไอจีส่วนตัวว่า “ขอบพระคุณทุกท่านสำหรับพลังงานใจ พลังซัพพอร์ต ที่มให้ใหม่เสมอ แม่ผู้เป็นเสมือนลมหายใจ พระในชีวิต พี่น้องเพื่อนมิตรรักทุกท่าน ดอกไม้ทุกช่อ หัวใจทุกดวงขอบพระคุณช่อง 3 พี่ปิ่น น้องแหม่ม สุดสวย ผจก.น้องโอ๋ ทีมสาปซ่อนรัก แฟรงค์กี้ พีโห สำหรับความรักค่ะ คุณบุญเกียรติ โชควัฒนาและพี่เล็ก พี่ดี้สุดเลิฟและพี่รุ่งนะคะ เจอกันแค่แว้บเดียว”

เดิมใหม่ได้ลงเรียนกับทางสถาบันแห่งหนึ่งซึ่งจะเป็นทางเรียนทางไปรษณีย์ บางครั้งอาจารย์ก็มาสอนและสอบถึงที่บ้าน หรือแม้แต่มาเรียนที่กองถ่าย ต่อมาทางสถาบันได้เปลี่ยนผู้ประกอบการกระทันหันทำให้เกิดปัญหาในการบริหารจัดการ จึงย้ายผู้เรียนทั้งหมดในสาขาศิลปะการแสดงและนาฏศิลป์มายังสถานศึกษาใหม่ ซึ่งเหลือเพียงทำโครงการศิปละนิพนธ์เท่านั้น จนสุดท้ายได้ทำโครงการศิลปะนิพนธ์โดยการรับหน้าที่เป็น โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์สั้นเรื่อง No.12 O’clock

แต่เนื่องจากสถาบันยังใหม่ไม่สอดรับกับระเบียบทำให้ไม่สามารถทำเรื่องจบได้ จนผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ เมทะนี ได้ทำการวิจัยเรื่องการเทียบโอนประสบการณ์วิชาชีพด้านศิลปะการแสดงจนสำเร็จเป็นโมเดลที่ใช้ได้ผ่านการรับรองจากคณาจารย์ แต่ต้องนำไปใช้กับสถานศึกษาที่รับเทียบโอน จนตนได้มีโอกาสทำงานที่มหาวิทยาลัยรัตนบัญฑิตจึงเสนอโครงการนี้ สุดท้าย ทางสภามหาวิทยาลัยได้เห็นผลงานและประสบการณ์วิชาชีพของใหม่จึงอนุมัติปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ให้

Previous articleส่องความคิดเห็นคนบันเทิง หลัง ตร.สรุปคดีแตงโม
Next articleหยาดทิพย์ ราชปาล แจงถอดตัวละคร สุขภาพไม่ดี