“โม้นา ซาโนลารี่” งง คนไทยมองการทำร้ายร่างกายคือถูกต้อง

47

กลายเป็นเรื่องราวที่โด่งดัง เมื่อนักแสดงหนุ่ม วิลล์ สมิธ ขึ้นไปตบหน้าพิธีกร “คริศ ร็อก” บนเวทีประกาศรางวัลออสการ์ เพราะพูดแซวภรรยาตนที่ปัญหาผมร่วงเป็นกระจุก จนถูกประณามว่าใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา แต่หลายๆคนก็คิดว่าสมควรจะโดนหรือทำแบบนี้

ล่าสุด อดีตนักแสดง “ราโมน่า ซาโนลารี่” หรือ “โม้นา” ที่ไปสร้างครอบครัวที่นิวยอร์ก ออกมาโพสต์ถึงคนไทยที่เห็นดีเห็นงามกับการทำร้ายร่างกายคนอื่นอย่างนี้ในขณะที่ทางฝั่งยุโรปกับตำหนิการกระทำของวิลล์ สมิธ อย่างมาก และชมชย คริส ร็อก ที่ควบคุมอารมณ์ได้ดีมาก

โดยสาวโม้นาได้โพสต์ว่า “ทำไมคนไทยส่วนใหญ่ดูว่า Will Smith ทำถูกแล้ว ปกป้องภรรยาของเขาด้วยการเดินเข้าไปตบหน้าของ Chris อย่างแรงต่อหน้าทุกคนในเวทีโลก ที่อเมริกาแทบจะไม่มีใครชื่นชมการกระทำของเค้าเลย เขากำลังได้รับรางวัลอันยิ่งใหญ่ ซึ่งรอมานานเตรียมตัวมานานแต่ด้วยอีโก้ของเค้าเองกลับทำให้เขาเลือกที่จะกระทำแบบนี้ เค้าบอกเค้าทำเพราะความรัก นั่นไม่ใช่ความรักนั่นเค้าทำเพราะอีโก้

คิดว่าตัวเองมีสิทธิ์ทำร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเพียงแค่คำพูดที่เขาไม่พอใจ ทำไมคนไทยถึงมองว่าดีถูกต้องแล้ว ถ้าใครพูดอะไรทำให้ไม่พอใจ เรามีสิทธิ์เดินเข้าไปตบอย่างนี้เหรอ มันเป็นการสอนให้ประชาชน ให้เด็กเห็นว่าใครพูดอะไรไม่ดีทำให้เราไม่พอใจ เรามีสิทธิ์เค้าไปจัดการ ได้เลย สังคมอนาคตมันจะกลายเป็นยังไง”

Previous article“เต๊ะ ศตวรรษ” เชื่อคุณแม่รักแตงโมที่สุด
Next article“คุณชายรัชชานนท์” ความทรงจำที่ดีของ “เจมส์ จิรายุ”