“โทนี่ รากแก่น” ยก “ต้อย เศรษฐา” เป็นครูคนแรกในการแสดง

55

นักแสดงหลายๆคนได้ออกมาโพสต์ไว้อาลัยกับการจากไปของศิลปินแห่งชาติ ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา รวมถึง โทนี่ รากแก่น ที่เคยมีโอกาสร่วมแสดงภาพยนตร์กับอาต้อยด้วย

ล่าสุด โทนี่ รากแก่น ได้ออกมาโพสต์ว่า “หนังเรื่องแรกที่ผมได้ร่วมเล่นในฐานะนักแสดงแบบเต็มตัว คือเรื่อง Big Boy เมื่อปี 2008 โดยมี partner คนแรกเป็นอาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา ยังจำได้ว่า การแสดงของเรารอดมาได้ เพราะมีอาต้อยคอยรับส่งให้อย่างดีตลอด หลายๆช็อตที่อาต้อยช่วยประคองให้รอดไปได้

นึกย้อนกลับไปก็เสียดายทุกทีที่เราน่าจะเก่งกว่านี้ อาต้อยจะได้ไม่ต้องแบกอยู่คนเดียว และน่าจะทำให้คุณอาสนุกกว่านี้ในการเล่นร่วมกัน คิดถึงเสมอ …คุณอาคือครูคนแรกของผมในสนามจริง คอยสอนด้วยวิธีการทำให้เห็นเป็นแบบอย่าง ทั้งวิธีการแสดง และวิธีการวางตัวในฐานะมืออาชีพที่แท้จริง หลายๆครั้งที่คุณอาต้องอดหลับอดนอนไปด้วยกันยันตี 3 ตี 4 แล้วยังต้องเต้นทั้งวันทั้งคืน

คุณอาที่มีภาพลักษณ์เป็นรุ่นใหญ่ของวงการไม่เคยบ่นเลย เราเด็กใหม่กลับบ่นเหนื่อยอยู่เรื่อยๆจนน่ารำคาญ บางสถานที่ก็ไม่ได้มีที่นั่งสะดวกสบาย คุณอาก็นั่งพื้นกับพวกเรา เป็นกันเอง และคุณอาคอยแสดงความเป็นมืออาชีพให้เราได้เรียนรู้ด้วยตลอด และความเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ที่น่านับถือและน่ารักมากๆ ขอบคุณคุณอามากๆครับ ขอบคุณที่ได้เจอคุณอาเป็น partner คนแรกในการเป็นนักแสดงของผม ทำให้ผมมีทุกวันนี้ได้ เพราะมีคุณอาเป็นแบบอย่างที่ดีในวันนั้น”

Previous article“ตุ๊กตา จมาพร” อัพเดตอาการขี้เต็มท้อง ยังเยอะอยู่
Next article“บุ๋ม ปนัดดา” ไว้อาลัย แชร์เรื่องดีที่เกิดขึ้นกับ “อาต้อย”