“ตุ๊กตา จมาพร” อัพเดตอาการขี้เต็มท้อง ยังเยอะอยู่

60

นักร้องสาว “ตุ๊กตา จมาพร แสงทอง” ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์อาการป่วย ที่ชื่อว่า “โรคขี้เต็มท้อง” เป็นโรคที่แปลก ไม่คุ้ยเคย พร้อมกับเตือนให้ทุกคนต้องระวัง ไม่ว่าคุณจะผอมหรือจะอ้วน ไม่ว่าคุณจะระบบเผาผลาญดี ระบบขับถ่ายดี ไม่ควรอั้นอุจจาระเด็ดขาด

ล่าสด ตุ๊กตา จมาพร ได้ออกมาอัพเดตอาการหลังจากที่เจ้าตัวได้เข้ารับการรักษาอาการขี้เต็มท้องแล้ว 1 เดือน โดยระบุว่าตอนนี้อาการดีขึ้น ไม่เวียนหัว อาการคลื่นไส้ไม่ลดลง ลมในท้องหายไปเยอะ ท้องยุบลง น้ำหนักลดลง โดยรวมถือว่าอาการดีขึ้น แต่บางครั้งหากรับประทานอาหารมันๆ เนื้อแดง หรือของที่ย่อยยาก ก็จะกลับมามีอาการเล็กน้อย ตลอดเวลา 1 เดือน ก็ถือว่าระบายอุจจาระออกไปมาก

แต่คุณหมอก็ยังบอกว่ายังเยอะอยู่หลังจากที่เอกซเรย์ดูอีกรอบ คุณหมอก็ยังคงให้รับประทานยาต่อไป ซึ่งเป็นยาระบายไม่เป็นอันตรายต่อธรรมชาติของลำไส้เรา ทำให้เราอุจนาระออกมาได้มากที่สุด สำหรับโรคนี้คุณหมอบอกว่าสาเหตุมากจากที่คนส่วนใหญ่หายใจผิด ทำให้การเบ่งไม่มีประสิทธิภาพ โดยเราจะต้องหายใจเข้าท้องป่อง หายใจออกท้องยุบ ห้ามกลั้นอุจจาระ

ซึ่งตนเองเป็นคนชอบกลั้นอุจจาระ ไม่ยอมไปเป็นพวกติดพัน คือพอปวดท้องก็ชอบอยู่ในห้องประชุม ทำงาน อยู่ในรถ จากที่ควรจะออก 10 มันจะออกมาแต่ 5 มันออกมาไม่หมด ทำให้คั่งค้างอยู่ในลำไส้จำนวนมาก เวลาเบ่งอย่าเกร็ง อย่าหดท้อง และห้ามไม่ให้ท้องผูก คุณหมอแนะนำให้ทานโพรไบโอติก เยอะๆ

Previous article“มิกค์ ทองระย้า” พระเอกคนสุดท้ายของอาต้อย เผยไม่ต้องห่วงจะทำงานเต็มที่
Next article“โทนี่ รากแก่น” ยก “ต้อย เศรษฐา” เป็นครูคนแรกในการแสดง