“ดีเจมะตูม” ลาสิกขาแล้ว รวมบวช 19 วัน

77

หลังจากละทางโลก มุ่งสู่ทางธรรม ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร ก็ได้ฤกษ์สึกแล้ว รวมเวลาที่บวชนาน 19 วัน พร้อมจะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ตอนเป็นพระสงฆ์นำไปปรับใช้กับชีวิตให้มากที่สุด

ล่าสุดดีเจมะตูมได้โพสต์ภาพและเผยความรู้สึกกับการบวชครั้งนี้ว่า “ร่วม 19 วันใต้ร่มกาสาวพัสตร์ มีความอัศจรรย์หลายอย่างเกิดขึ้นในชีวิตของมะตูม ทั้งด้านความคิด สติ และมุมมอง ทิดดีใจมากที่มีโอกาสบวชทดแทนคุณบิดามารดาในชาตินี้ แถมยังมีเวลาได้อยู่กับตัวเอง ได้พิจารณาตัวเอง ได้ยินเสียงตัวเอง

และที่สำคัญที่สุดคือ ได้เข้าใจธรรมชาติสักทีว่า ไม่มีอะไรจริงแท้และแน่นอน เลยเป็นเหตุผลว่า ทำไมควรจะทำทุกวินาทีให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์ที่สุด เพราะ'ถ้าเรามีผ้าเหลืองในใจ ไม่ว่าจะนุ่งผ้าสีอะไร ใจย่อมเป็นสุข' แม้วันนี้จะเป็นฆาราวาสแล้ว แต่ผมจะพยายามเอาสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ตอนเป็นสงฆ์มาปรับใช้ให้ได้มากที่สุด ไม่มากก็น้อย

โดยกลับมาเรียนรู้ทางโลกใหม่ ที่ไม่ใช่ในนามของดีเจมะตูม แต่ในนามของ พุทธศาสนิกชนคนนึง ที่อยากสืบสานพระพุทธศาสนา โดยมีพระธรรมคำสอนของพระศาสดาเป็นแนวทางนั่นเอง..ขอให้กุศลที่ผมตั้งใจทุกขณะจิตในการบวชครั้งนี้ ส่งผลให้ทุกสรรพสิ่ง จงมีแต่ความสุขด้วยเถิด สาธุ อนุโมทนามิ เพราะ ‘ธรรมะ' ไม่เคยบังคับให้ใคร'ศรัทธา' แต่ถ้าเราเริ่มศรัทธาใน'คุณงาม'และ'ความดี' เราจะเข้าใจตัวเรา และโลกใบนี้มากขึ้น ซึ่งนั่นแหละ คือเป้าหมายของคำว่า ‘ธรรมะ”

Previous article“ทิดไพรวัลย์” เคลื่อนไหวหลัง ประกาศลาออกกลางรายการ
Next article“เอ็มมี่ อมลวรรณ” ยืนยันฟ้องอย่างเดียว คำขอโทษคือเงิน