ครอบครัว “อาร์ต เคพีเอ็น” เชื่อเหตุฆ่าตัวตายเกิดจากโรค ไม่ใช่ไม่มีงาน

65

ช็อควงการบันเทิง เมื่อ อาร์ต เคพีเอ็น จบชีวิตตนเองด้วยการรับประทานยาเกินขนาด ซึ่งทางครอบครัวยอมรับว่าป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและไบโพลาร์ รักษาอย่างต่อเนื่อง จึงไม่ติดใจเรื่องการเสียชีวิตในครั้งนี้ งานสวดพระอภิธรรมจัดขึ้นวันที่ 9-11 ธ.ค. นี้ ณ วัดน้อยนพคุณ

หลังจากที่สูญเสียลูกชาย อาร์ค เคพีเอ็น ทางมารดา นางเพชรรัตน์ ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อว่า อาร์ตป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและไบโพลาร์ รักษาตัวมาหลายปีแล้วด้วยการรับประทานยาและปฏิบัติตัวตามที่แพทย์แนะนำ แต่ยิ่งรักษาอาการยิ่งแย่ เวลาอาการกำเริบก็จะล็อกขังตัวเองอยู่ครั้งละ 2-3 วัน ไม่รับประทานข้าว วันหนึ่งดีก็จะร่าเริงสนุกสนาน วันไหนจิตตกจะเก็บตัวเงียบในห้อง จากนั้นก็จะกลับมาร่าเริงเหมือนเดิม

ซึ่งก่อนหน้าที่ทางอาร์ตก็เคยรับประทานยาเกินขนาดแล้ว 1 ครั้ง แต่ปริมาณไม่มากเท่าครั้งนี้ และทางบ้านได้ช่วยไว้ทัน จนต้องเปลี่ยนลูกบิดกุญแจห้องเป็นแบบสแกนนิ้ว เมื่อก่อนอาร์ตจะไปหาหมอ 2 รพ. เขาจะเน้นขอยาที่มีฤทธิ์กล่อมประสาทเพื่อให้นอนหลับ หลังจากตนเองทราบเรื่องนี้ก็จะไปโรงพยาบาลด้วย ค่อยดูแลเรื่องจัดยาให้เสมอ จัดไว้เป็นวันๆ จึงไม่คิดว่าอาร์ตจะซุกยาไว้

เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 8 ธ.ค. เขาโพสต์ไอจีว่า “goodbye” คนในบ้านยังไม่เห็น จนมีญาติโทรมาบอกจึงรีบเข้าไปดู แต่ก็ช่วยไว้ไม่ทัน ทางครอบครัวเชื่อว่าสาเหตุการฆ่าตัวตายเกิดจากโรคไม่ใช่เรื่องที่ไม่มีงาน และอยากให้ใครที่มีคนในครอบครัวป่วยเป็นโรคนี้ควรดูแลใกล้ชิดที่สุด

Previous articleอาร์ต เคพีเอ็น พ้อไม่มีงาน ก่อนเสียชีวิต
Next article“เอมมี่ อมลวรรณ” ไว้อาลัยแม่ชีศันสนีย์ ครั้งนึงเคยได้บวช