“พีท ทองเจือ” สอนลูก ล้มได้แต่ต้องรีบลุก

75

เป็นครอบครัวที่ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ พีท ทองเจือ เมื่อลูกๆของเขาต้องเจอมรสุมของชีวิตเกี่ยวกับการเจ็บป่วยทำให้ความฝันของพวกเขาตั้งพัง

พีท ทองเจือ นักแสดงและคุณพ่อลูก 3 ที่ทั้งลูกสาวคนโต “น้องเซย่า” ที่มีอาการป่วยไทรอยด์จนต้องล้มเลิกการจะก้าวสู่ศิลปินเกาหลี และ “น้องโรเตอร์” ที่เกิดอุบัติเหตุระหว่างการเล่นสเก็ตบอร์ด ทำให้ต้องหยุดการแข่งขัน ออกมาอัพเดตอาการป่วยของลูกๆว่า น้องเซย่าอาการก็ดีขึ้น น้ำหนักลดลงเรื่อยๆ แต่ยังต้องทานยาอยู่ ไปเช็คอัพค่าไทรอยด์ก็ยังมีอยู่ แต่ว่าน้อยลง ยังคงรักษาต่อเนื่องไปก่อน

ซึ่งทางผมเองก็กลัวว่าจะมีผลในเรื่องการเจริญเติบโต เพราะว่าตอมไทรอยด์มันมีปัญหา แต่ว่าตอนนี้น้องสูง 173 ซม.ถือว่าน่าจะรอดอยู่ นอกจากนี้ก็ยังมีภาวะของร่างกายที่ยังระบายน้ำหนักออกไม่หมดตามภาวะไทรอยด์ ส่วนน้องโรเตอร์ก็เดินได้ปกติ แต่ยังเล่นหนักๆไม่ได้ เล่นแต่เบาๆ ตอนนี้อาการดีขึ้น 85% แล้ว ตอนนี้ดูแลเรื่องการจัดกระดูก และกายภาพบำบัด ต้องใช้เวลา มันเหมือนกับครอบครัวเราเจอมรสุมมาตลอด เรียกว่าชีวิตไม่ได้อยู่ในกราฟปกติ เป็นกราฟที่ขึ้นสุดๆแล้วก็ลงสุดๆ ส่วนมากเราใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันหมด ไม่มีทางที่จะมีความสุขตลอด

แต่เราก็ประคอง คนไหนมีปัญหาก้พากันไปโฟกัสคนนั้น ชีวิตมันท้าทายดี ก็ต้องสู้ต่อไป ไม่ได้รู้สึกเหนื่อย ทำงานอย่างอื่นเหนื่อยกว่า ให้กำลังใจลูกๆว่า ”วันนี้ไม่ใช่วันสุดท้ายของโลกใบนี้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ต้องมูฟออนต่อไป แล้วก็ต้องมูฟออนให้เร็วด้วย ล้มได้แต่ว่าก็ต้องรีบลุก”

Previous articleไฮไลท์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleแอมป์ พีรวัศ เปลี่ยนชื่อลูกชาย รอคิวกว่า 3ปี