ความทรงจำของ ”ตัน ภาสกรนที” ถึง “โน้ต อุดม” และเชียงใหม่

43

หลังจากที่โน้ต อุดม แต้พานิช ได้ออกมาร่ายราวเรื่องราวของตนเองกับร้านไอติม iberry garden ตั้งแต่เริ่มคิดว่าจะทำอะไรสักอย่างที่เชียงใหม่ จนถึงวันที่ต้องจำใจปิดร้าน ทำให้ ตัน ภาสกรนที ก็ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของเชียงใหม่ในความทรงจำของเขา

โดย คุณตัน ภาสกรนที ได้โพสต์ข้อความที่มีต่อเชียงใหม่ไว้ว่า “ถ้าไม่นับสมัยวัยรุ่น ความทรงจำครั้งแรกของผมเกี่ยวกับเชียงใหม่ส่วนหนึ่งมาจาก “อุดม แต้พานิช” จำได้ว่าตอนนั้นเขากำลังเตรียมทำ เดี่ยว 8 ผมมีโอกาสไปนอนบ้านของเขาซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านนันทวัน ย่าน ถ.นิมมานฯ ตื่นเช้ามาก็เดินไปกินก๋วยเตี๋ยวตำลึง บ่ายๆ ก็แวะเข้าไปกิน “มนต์นมสด” กลางวันอาจจะร้อน แต่ตอนเช้ากับตอนเย็นอากาศดีมาก

บรรยากาศไม่เร่งรีบ นักท่องเที่ยวยังน้อยนิด คนเชียงใหม่อัธยาศัยดีมีความเป็นอาร์ทิส เป็นมิตร เมืองดูน่ารักไปหมด …ชอบเลย” ผมหลงรักเชียงใหม่อย่างจริงจังเมื่อได้ไปเที่ยวงาน NAP งานแสดงศิลปะ ของทำมือ งานคราฟท์ ที่นิมมานฯ ซอย 1 และรู้สึกว่าความเจิรญของถนนสายนี้อยู่ตรงช่วงกลาง หัว-ท้ายถนนที่เต็มไปด้วยร้านงานศิลปะกลับเงียบ จึงมีความคิดจะสร้างให้ถนนเส้นนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวคล้าย ชิบูย่า โตเกียว ถึงแม้ตอนนี้ถนนนิมมานฯทั้ง 4ด้านจะเงียบเพราะโควิดระบาด แต่ความฝันของผมก็ยังอยู่และก็ยังคิดที่จะพัฒนาต่อให้เป็นมุมผลงานสร้างสรรค์ของ “อุดม แต้พานิช” ผมเชื่อว่า “อุดม” รักเชียงใหม่มาก เขาไม่เลิกหรอ ซักวันเขาจะกลับมาและยิ่งใหญ่กว่าเดิม

Previous article“เติ้ล ธนพล” ชีวิตดิ่งสุด ดื่มเหล้าจนอ้วกเป็นเลือด
Next article“ม้า อรนภา” สุดทน ขอบคุณรัฐบาลก็โดนด่า