“ยิว ฉัตรมงคล” แฟน เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น โดนภาคทัณฑ์ ความผิดไม่ร้ายแรง

223

เหตุเกิดจากการไลฟ์สดของคู่รักคู่หวาน เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น กับแฟนหนุ่ม ยิว ส.ต.ต.ฉัตรมงคล สมแก้ว เมื่อมีคนส่งคำถามเข้ามาว่าฝ่ายชายไม่ทำงานหรือ หนุ่มยิวตอบกลับไปว่า “work from home” ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารย์การทำงานของตำรวจไทยว่าทำงานที่บ้านได้ด้วยหรือ? ทำให้หนุ่นยิว ถูกส่งกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่ สภ.มายอ ต้นสังกัด จากที่ช่วยราชการอยู่ฝ่ายอำนวยการ ภ.จว.ปัตตานี พร้อมทั้งถูกตรวจสอบข้อเท็จจริง

ล่าสุด ทางตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีได้มีเอกสารระบุว่าการกระทำของ ส.ต.ต ฉัตรมงคล สมแก้ว ที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ชื่อ รัชนก สุวรรณเกตุ และกล่าวถึงในประเด็นคำพูด “Work from Home” ซึ่งเป็นการใช้คำพูดที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขาดการยั้งคิดไตร่ตรองและไม่อธิบายให้บุคคลทั่วไปที่ติดตามทางสื่อออนไลน์ได้เข้าใจถูกต้อง ทำให้ประชาชนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบ

ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของหน่วยงานและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเกิดความเสียหายต่อข้าราชการตำรวจโดยส่วนรวมประกอบกับ ส.ต.ต.ฉัตรมงคล สมแก้ว ยอมรับว่าว่าเป็นพฤติการณ์การกระทำของ ส.ต.ต.ฉัตรมงคล เป็นความผิดวินัยอย่างไม่ร้ายแรงตาม พ.ร.บ.ตํารวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 มาตรา 7 กล่าวคือต้องปฏิบัติตามคําสั่งของผู้บังคับบัญชา เนื่องจากมีข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.ปัตตานีได้รับเชื้อ และกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัวหลายนาย จึงมีนโยบายให้ทำงานนอกสถานที่ตั้ง เพื่อลดการแออัดในสถานที่ทำงาน ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในการนี้ผู้บังคับบัญชรจึงสั่งลงโทษ “ภาคทัณฑ์”

Previous article“ ทอม ครูซ ” เผยความลับที่ทำให้ดำน้ำนานกว่าคนธรรมดา
Next article“ตงตง กฤษกร” ฟาดกลับ “เต๋า ทีวีพูล” พูดไม่ตรงกับความจริง