“แอริน สิรีภรณ์” จอโดนเผยแพร่ข้อมูลเท็จในสื่อออนไลน์

177

ก่อนจะโพสต์อะไรลงในโลกโซเชียลก็ต้องคิดให้ดีก่อน อาจจะเป็นเรื่องใหญ่โตได้ หลังจากที่ แอริน สิรีภรณ์ ยุกตะทัต ได้ทวีตข้อมูลเกี่ยวกับงบประมาณปี 65 ว่า “สถาบันพระมหากษัตริย์ได้งบ 33,712 ล้านบาท งบการศึกษาถูกตัด 20,000 บาท งบวัคซีนมีให้แค่ 22 ล้านบาท ซึ่งจำนวนนี้ยังไม่ถึง 0.1% ของงบสถาบัน..หมดคำจะพูด” ก่อนที่จะทำลบทิ้งไป ซึ่งทางแอรินได้ถูกแจ้งดำเนินคดีแล้ว

ทางขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ก ได้แคปข้อความดังกล่าวไว้ได้และออกมาเผยเกี่ยวกับการลงโพสต์ของดาราสาวแอรินว่า “ก่อนโพสต์ “ต้อง” คิด และใช้สตินิดหนึ่ง ตอนลบก็ต้องคิดให้ได้ ว่าสิ่งที่แชร์ไป ถูก-ผิด อย่างไร ครั้งหน้าจะได้ใช้ สติ และความคิด ก่อนโพสต์ ไม่ใช่ลบเพราะคิดแค่ว่าจะหนีความผิด มิเช่นนั้น …. ก็จะมีครั้งต่อๆ ไป ไม่รู้จักหลาบจำ และไม่รู้ว่าตัวเองทำผิดอะไร รู้จัก Digital Footprint ไหมล่ะ? รมว.ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ช่วยดูแลน้องเขาด้วยนะท่าน

ทวีตนี้เจ้าของเขาลบไปแล้ว แต่ URL ยังอยู่ให้เอาผิดได้ https://twitter.com/AerinY/status/1400053342760439818” ล่าสุดทางเฟซบุ๊กศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) ได้รับเคสนี้ไว้แล้ว และโพสต์ความคืบหน้าว่าได้เข้าแจ้งความที่ ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กับผู้เผยแพร่ Fake News ในสื่อออนไลน์ ซึ่งอตอนนี้มีคนดังที่เป็นผู้ถูกกล่าวหา 2 คน คือ แอรีน ยุกตะทัต (นักแสดง) และ เจลลี่ วิลเลี่ยมส์ (ผู้สมัครมิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร) โพสต์นี้ยังมีคนดังอีกหลายรายที่ทำการแชร์ออกไป

Previous article13 Going On 30 (2004) ข้ามเวลาทำให้ได้เห็นความหมายของความรัก
Next article“นิวเคลียร์” เคลียชัด ยังรักกันดี ไม่ได้สร้างกระแส