“น้าค่อม ชวนชื่น” อาการทรุด ไตวาย วอนคุณหมอช่วยอีกแรง

447

ล่าสุดนายอาคม ปรีดากุล หรือ ค่อม ชวนชื่น ได้ถูกส่งตัวไปรักษายังห้อง ICU เนื่องจากเชื้อลงไปที่ปอด หายใจลำบาก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และยังมีภาวะไตวาย ต้องฟอกไตเป็นการด่วน ตอนนี้น้าค่อมต้องนอนคว่ำหน้า

ด้านลูกสาว ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวของน้าค่อมได้โพสต์คลิปอัพเดตอาการคุณพ่อหลังเกิดภาวะไตวาย ตอนนี้ทางครอบครัวกำลังหาช่องทางการรักษาพ่ออยู่ อาการไตวายเกิดจากภาวะที่เชื้อโควิดลงไปที่ปอดและปอดอักเสบเพิ่มมากขึ้น จนปอดไปสร้างความเชื่อมโยงกับไต ทำให้ไตรับมือกับร่างกายและเชื้อโรคไม่ไหว ไตเลยวาย ตอนนี้ต้องฟอกไตวันละ 2-3 ครั้ง ขณะนี้คุณหมอกำลังหาวิธีรักษาอาการของพ่ออยู่

เนื่องจากปอดที่ติดเชื้อต้องให้ออกซิเจนทางปาก จำเป็นต้องนอนคว่ำ เพื่อให้ออกซิเจนเข้าไปฟื้นฟูร่างกายอย่างเต็มที่ พร้อมกับให้ยาผ่อนคลายแบบอ่อนๆ ทางคุณหมอบอกว่าระบบของร่างกายทำงานหนักขึ้น ทั้งไต ปอด ก็เริ่มล้มเหลวไปทีละอย่าง จึงถือว่าค่อนข้างอันตราย จึงไม่กล้ารับปากว่าพ่อจะกลับมาเป็นปกติได้ แต่ตอนนี้พยายามประคองอาการและรักษาให้หายจากโรคให้เร็วที่สุด ปอดก็จะดีขึ้น เป็นทางเดียวที่คุณพ่อจะมีอาการดีขึ้น

ตอนนี้ทางครอบครัวอยากจะรบกวนคุณหมอท่านใดที่คุ้นเคยกับการรักษาผู้ป่วยแบบนี้ช่วยติดต่อมายังโรงพยาบาลวิภาราม พัฒนาการด้วย จะได้ช่วยแนะวิธีที่จะทำให้พ่ออาการดีขึ้น ทางครอบครัวขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้เรา ได้รับรู้ทุกกำลังใจทุกคอมเมนท์ที่สอบถามเข้ามา ขอบคุณจริงๆ

Previous articleแกงมัสมั่นไทย สร้างชื่อขึ้นอันดับ 1 The World’s Best Food ของ CNN Travel
Next articleโดนเก็บเข้าหีบ! “ สไนเดอร์ ” เผยแผนหนังแฟรนไชส์จักรวาลซุปเปอร์ฮีโร DC