“นุ๊ก สุทธิดา” พบค่ามะเร็งขึ้น อาจต้องกลืนแร่อีกครั้ง

24

“นุ๊ก” สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา เผยในรายการ ถามสุดซอย Weekend เกี่ยวกับอาการป่วยโรคมะเร็ง ซึ่งตอนนี้พบว่าค่ามะเร็งสูงขึ้น คุณหมอเตรียมให้กลืนแร่อีกครั้ง

นุ๊กเผยว่า อาการไม่ได้ทรุด แต่ผลเลือดพบว่าค่ามะเร็งมันสูงขึ้น พอปรับยาก็จะเกิดผลค้างเขียงบ้าง เช่น ผมร่วง ผิวกร้าน หากไปตรวจอีกรอบแล้วค่ามะเร็งยังสูง ทางแพทย์คงให้ตนเองกลื่นแร่อีกรอบ ซึ่งมันให้เราทรมานมาก ก็คล้ายๆกับการทำคีโม ต้องอยู่คนเดียว ดูแลตนเอง ยามที่อยากจะอาเจียน เพราะผลข้างเคียงของการกลืนแร่ คนเราสามารถกลืนแร่ได้เพียง 6 ครั้ง ไม่เช่นนั้นเราจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว ส่วนตนเองเพิ่งกลืนไปเพียงครั้งเดียว คุณหมอมักจะไม่คุยไปถึงข้างหน้า เพราะไม่อยากให้คนไข้กังวล จะไม่บอกผลอะไรเลย จนพอใกล้ๆครบรอบตรวจอีกครั้ง ถึงจะเริ่มคุยกัยว่าค่ามะเร็งดีขึ้นหรือไม่ ต้องกลืนเร่อีกไหม

ตนเองอาจจะเป็นคนที่โชคดีผ่านเรื่องร้ายๆมากเยอะ ไม่ว่าจะเป็นโรคซึมเศร้า ทำให้เรารู้ว่าชีวิตอะไรคือความหมายของการมีชีวิตอยู่ เราคิดแต่เรื่องความหมาย ไม่คิดเรื่องผลลัพธ์ของการมีชีวิตอยู่ ทำให้เราไม่ได้รู้สึกว่าการมีชีวิตที่ยืนยาวจะมีคุณค่าอะไรไปกว่าที่เราอยู่เพื่อใครหรือทำอะไรเพื่อใครในแต่ละวัน นุ๊กเข้าใจด้วยว่าคนเราเกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมชาติ ทำใจง่าย ไม่คิดอะไรมาก แล้วเรามีลูก ลูกมีเรื่องราวให้เราทำโน่นทำนี่ทุกวัน เลยไม่ได้คิดว่าจะต้องตาย หรือทำไมเป็นเรา ไม่เคยคิดอย่างนั้น

Previous articleโดนจวกยับ “แอมมี่ บอททอมบลูส์” ลงภาพล้อเลียน ร.๙
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-3 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)